Xã hội
Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 – 2020: Hơn 3,1 tỷ đồng hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn
08:36 PM 18/01/2020
(LĐXH) - Sáng 18/1/2020, Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15- 2020, với sự thông điệp “Bước chân chia sẻ” diễn ra tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 với lộ trình gần 3km.
Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting nhận tài trờ 3.150.000.000 đồng từ các nhà tài trợ từ thiện cho Chường trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 - 2020

Chương trình thu hứt sự tham gia của hơn 15.000 người và được Đài truyền hình TP.HCM truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 và HTV Thể thao. Đây là chương trình nổi bật trong hơn 20 chương trình từ thiện diễn ra hàng năm tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM 7.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 đã vận động, quyên góp được 3,15 tỷ đồng từ những doanh nghiệp, cá nhân tham gia đi bộ. Trong đó, chương trình đã nhận được sự đóng góp từ thiện tích cực từ các đơn vị như: Công ty TNHH Tân Thuận, Công Ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino - Pacific, Công ty TNHH Tân Phát New Development, Công ty DNS Asia Inverment, Công ty CP BM Windows  Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý…

Đại diện Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ chương trình

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting là một sự kiện cộng đồng thường niên, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè (TP.HCM) tổ chức từ năm 2006 đến nay, với mục đích gây quỹ hỗ trợ đồng bào nghèo mỗi dịp xuân về… đã góp phần hình thành nếp văn  hóa thiện nguyện của Quận 7 nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng. Nét thiện nguyện này ngày càng được lan tỏa rộng rãi thể hiện qua số lượng hàng ngàn người tham gia đi bộ và ủng hộ từ thiện tăng lên hàng năm. Với thông điệp “Bước chân chia sẻ”,  người tham gia không chỉ rèn luyện sức khỏe “Tinh thần thể thao” mà còn được góp những bước chân của chính mình trong “hành trình thiện nguyện” đầy yêu thương nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, để họ có thêm điều kiện cải thiện cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Các đơn vị tài trợ chương trình đi bộ

Qua 15 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 212.000 lượt người tham gia và đã vận động, quyên góp được gần 35,1 tỷ đồng, góp phần thiết thực vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc người nghèo tại các địa phương. Toàn bộ số tiền từ thiện được chuyển đến Quỹ Vì Người nghèo Quận 7, Quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện nâng cao đời sống thông qua các chương trình thiết thực như: Tặng quà Tết cho người nghèo, Xây dựng nhà tình nghĩa, Xây mới nhà tình thương, Sửa chữa chống dột - nâng nền, trợ vốn;… Đồng thời, chương trình cũng dành một phần tiền từ thiện để ủng hộ Quỹ Chung một tấm lòng của HTV và Quỹ Bảo trợ Tài năng thể thao của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Bà Ting Fei Tsong Ching, phu nhân của cố Chủ tịch Lawrence S. Ting trao tài trợ cho đại diện UBND các quận: Quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bính Chánh, Quỹ chung một tấm lòng của Đài truyền hình TPHCM;  Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao thuộc Sở Văn hóa và  Thể thao TPHCM...

Ở lần thứ 15, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrene S. Ting có nhiều điểm mới trong tổ chức qua các tiết mục biểu diễn soi nổi như thể dục cổ độg, múa Lân, trống hội,… diễn ra trong suốt quá trình đi bộ. Ở cuối chuong trình, phần rút thăm trúng thưởng dành cho người tham gia đi bộ đã làm tăng thêm không khí vui tươi nhân dị Tết Nguyên Đán cận kề.

Hơn 15.000 người đi bộ tự thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 - 2020 tham gia

Hơn 15.000 người tham gia đị bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần thứ 15 - 2020 bao gồm  cán bộ,  học sinh, sinh viên và người dân ở các quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh tham gia đi bộ để quyên góp từ thiện

Được biết, Chương trình đi bộ bắt đầu từ năm 2003 nhân Kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Phú Mỹ Hưng và thông xe giai đoạn 2 Đại lộ Nguyễn Văn Linh với tên gọi là “Giải Việt dã Phú Mỹ Hưng” đã thu hút hơn 4.000 người tham gia. Ngày 08/01/2006, chương trình được tổ chức với tên gọi “ Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting” theo tên ông Lawrence S. Ting – Cố Chủ tịch Hội đồng Quản trị tậpđoàn Central Trading & Development ( CT&D Group) nhằm tưởng nhớ và tri ân người có công lớn trong việc xây dựng, phát triển vùng đất phía Nam TP.HCM. Đến nay, Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting đã trở thành hoạt đồng truyền thống của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, vừa mang tính rẻn luyện thể thao, vừa gây quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết.

Vương Linh