Xã hội
“Đêm hội trăng rằm” – Món quà ý nghĩa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
10:53 AM 21/09/2018
(LĐXH) - Tối 20/9, tại UBND quận Hoàng Mai, hơn 1.000 trẻ em đến từ các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP, các cháu thiếu nhi tiêu biểu của một số quận, huyện và của quận Hoàng Mai đã hòa trong không khí náo nức của “Đêm hội trăng rằm năm 2018”, tràn ngập niềm vui đón Tết Trung thu do UBND TP Hà Nội tổ chức.
Tham dự buổi lễ có: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ LĐ - TB&XH Đào Ngọc Dung; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ, Tết Trung thu hàng năm là dịp để các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và Nhân dân thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình dành cho trẻ em.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng quà cho đại diện thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu và có hoàn cảnh đặc biệt tham gia “Đêm hội Trăng rằm năm 2018”. Đồng thời nhấn manh: “Trẻ em là hạnh phúc của mọi gia đình, là tương lai của đất nước. Vì thế, những chương trình có ý nghĩa như thế này sẽ nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. Chúng ta hãy dành những điều tốt đẹp nhất để trẻ em được sống, học tập, vui chơi trong môi trường lành mạnh. Hãy ươm mầm cho thế hệ tương lai của đất nước bằng những việc làm có ý nghĩa như chương trình này”.
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng quà cho các em thiếu nhi đạt thành tích cao trong học tập
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, lễ hội  là dịp để các em thiếu niên, nhi đồng của Thủ đô Hà Nội được thưởng thức Tết Trung thu - một truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Trong những ngày này, thành phố diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, trẻ em sống trong các trung tâm, các trường nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... “Hy vọng những món quà được trao đến 1000 bạn nhỏ trong Đêm hội này sẽ giúp các cháu sẵn sàng cho năm học mới với quyết tâm đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trong “Đêm hội Trăng rằm năm 2018”, các em thiếu nhi đã được hòa mình vào không khí lễ hội dưới sự dẫn dắt của “chú Cuội”, “chị Hằng” cùng những tiết mục văn nghệ vui vẻ, sôi động và ấn tượng. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trao tặng 1.000 suất quà cho các cháu nhỏ với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.
Một tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi tại buổi lễ
Nhân dịp này, 16 suất học bổng trị giá mỗi suất 2 triệu đồng đã được trao tặng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tiêu biểu của Thủ đô. Quỹ Bảo trợ trẻ em TP tặng xe đạp cho 16 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, tổng trị giá 32 triệu đồng.
Chí Tâm – Hà Giang