Xã hội
Đêm hội trăng rằm – chia sẻ yêu thương tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương
08:54 AM 03/10/2017
(LĐXH)- Với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có một mùa Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa, nhất là niềm vui cho những em kém may mắn đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chiều 2/10, “nhóm thiện nguyện” Đoàn tiếp viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm – chia sẻ yêu thương”.
Tết Trung thu là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng thật là gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng 8, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tươi đẹp. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng mùa Trung thu trọn vẹn vì vẫn còn rất nhiều trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thì việc đón Tết Trung thu chỉ là niềm mơ ước.
Các bệnh nhân nhỏ tuổi rất háo hức khi xem tiết mục múa lân
“Mong muốn mang lại những hỗ trợ thiết thực, cũng như niềm vui ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi đang điều trị căn bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung Thu tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, “nhóm thiện nguyện” Đoàn tiếp viên của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm – chia sẻ yêu thương” nhằm đem sự ấm áp, tình yêu thương của gia đình và cộng đồng xã hội tới các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Bởi lẽ, Tết Trung thu là dịp mà người lớn dành cho trẻ con sự quan tâm đặc biệt, nhưng không phải bạn nhỏ nào cũng có điều kiện được vui chơi, đón trăng rằm cùng với người thân. Do đó, chúng tôi muốn chia sẻ yêu thương, mang đến cho các em những món quà nhỏ, ý nghĩa để các em đón Tết trung thu cổ truyền tràn ngập tình yêu thương và nụ cười", đó là những chia sẻ của các thành viên trong nhóm.
Lãnh đạo "nhóm thiện nguyện" trao chăn len cho các cháu...
Từ khi chương trình chưa bắt đầu, bé Phan Thị Anh Thư (7 tuổi) ở thôn Vũ Lễ, xã Hải Hậu, huyện Hải Hậu (Nam Định), bệnh nhi nhập viện điều trị tại khoa Chăm sóc trẻ bại não từ lúc 13 tháng tuổi đã cùng mẹ đứng chờ, quan sát các anh chị tình nguyện viên trang trí sân khấu, treo lồng đèn và chuẩn bị quà. Khi được nhận quà, bánh, đèn ông sao và cùng vui phá cỗ, ngồi nép trong lòng mẹ, bé Thư luôn cười rạng rỡ như muốn nói: “Cháu có nhiều quà Trung thu lắm!”
... và thăm hỏi, động viêncác cháu cùng gia đình
Giống như niềm vui của người nhà 190 bệnh nhi được nhận quà trong dịp này, mẹ của bé Lương Hải Tùng (2 tuổi) ở Ba Đình, Kim Sơn (Ninh Bình), không giấu nổi sự xúc động khi nhận được món quà Trung thu của người lạ dành cho con mình, tâm sự: Cháu nhập viện điều trị ở khoa Chăm sóc trẻ bại não đã được gần một năm, do hoàn cảnh khó khăn mà năm nay tôi cũng chưa mua được gì cho con.  Trung thu các em bé khác thì được đi chơi, còn con mình chịu thiệt thòi trong viện, nhưng tôi chỉ ước sao con có thể khỏe thêm chút nữa mà thôi.
Niềm vui của phụ huynh và các cháu khi được nhận quà
Tận tay trao từng phần quà cho các em nhỏ cùng gia đình, “nhóm thiện nguyện” đã được nghe những câu chuyện đầy xúc động và cả cảm phục về quá trình chiến đấu với bệnh tật của từng số phận. Đến với mỗi hoàn cảnh bệnh nhi ở đây họ đều cảm thấy nhói lòng, chỉ mong bố mẹ các em có thật nhiều sức khỏe để cùng các em trải qua những tháng ngày điều trị gian nan. Có những em nhỏ phải nằm viện điều trị vài năm nay, dù điều kiện kinh tế khó khăn nhưng những người mẹ, người cha của các bệnh nhi luôn bền vững lý trí. Và dù phải xa rời tổ ấm gia đình, từng giờ từng phút chiến đấu với bệnh tật, những các em đã có một tết Trung thu vui vẻ, ấm cúng trong vòng tay yêu thương của xã hội. Ai cũng xúc động và mong rằng các em có thêm nhiều niềm vui và nghị lực để chiến thắng bệnh tật, để chạm tới một tương lai tươi sáng mà các em xứng đáng được hưởng...
Nhiều cháu đang điều trị được tiếp thêm niềm vui trong dịp Tết Trung thu
Được biết, 190 phần quà của “nhóm thiện nguyện” Đoàn tiếp viên mang đến cho các cháu đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương bao gồm: chăn len, bánh kẹo, sữa và đèn ông sao… do cán bộ nhân viên Đoàn tiếp viên phía Bắc thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đóng góp. Ngoài ra, vào mỗi thứ 3 của tuần cuối tháng, nhóm còn tổ chức phát miễn phí 300 suất cơm cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương; dự kiến sắp tới, nhóm sẽ tặng dê giống, làm cầu dân sinh cho các hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa của một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Chí Tâm