Văn hóa - Thể thao
Đêm Halloween chân thực trong Goosebumps 2
03:19 PM 31/10/2018
(LĐXH)- Sau thành công của phần 1 ra mắt vào năm 2015, loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết Goosebumps của nhà văn R.L. Stine một lần nữa mang ngày lễ ma quỷ này sống dậy, hứa hẹn cho khán giả một đêm Halloween thú vị nhất từ trước đến nay theo một cách hoàn toàn mới mẻ.

Rời khỏi thị trấn Madison 3 năm về trước, phim đưa người xem đến thị trấn Wardenclyffe lặng lẽ bên kinh đô New York để gặp gỡ Sarah (Madison Iseman), Sonny (Jeremy Ray Taylor) và Sam (Caleel Harris) – bộ 3 hứa hẹn sẽ “quẩy tung nóc” đêm Halloween của bạn. Gặp gỡ nhà văn lập dị Stine (Jack Black) sau khi tò mò tìm vào căn biệt thự u ám của ông, hai chú nhóc Sonny và Sam tìm ra một quyển sách với tựa đề Haunted Halloween bị khóa chặt.

Và sự tò mò luôn là nguyên nhân của mọi tai họa, Sam đã dùng chìa khóa mở cuốn sách ra, giải thoát cho tên rối Slappy – thực thể tà ác từng khuynh đảo ở phần 1. Slappy sau khi được thả tự do đã tiếp tục thực hiện âm mưu hồi sinh các thực thể ma quỷ tà ác nhất để thống trị thế giới loài người, khiến cho những người bạn nhỏ của chúng ta phải trải qua phen khốn đốn.

Halloween – một trong những ngày lễ nổi tiếng cũng như “tai tiếng” nhất trên toàn thế giới. Bước ra từ văn hóa của dân tộc Celt với ý nghĩa răn đe mọi người không nên tham lam, bủn xỉn và phải có lòng từ bi, bác ái, đến nay, Halloween đã trở thành một trong những ngày lễ hội được yêu thích nhất.

Không đưa người xem đến những chiều không gian xa lạ để đối mặt với những ác nhân tân tiến nhất, Goosebumps 2 khai thác những nỗi sợ nguyên thủy của con người được thể hiện thông qua những yêu tinh và quái vật đi ra từ truyền thuyết dân gian khắp nơi. Từ chàng kỵ sĩ không đầu từ văn hóa phương Tây thời Trung Cổ, những cô vũ công ma từ văn hóa người Mexico cho đến những tên xác ướp đến từ Ai Cập cổ đại,…

Slappy là nhân vật phản diện chính trong loạt phim Goosebumps, thực thể tà ác này được tìm thấy trong một quan tài bị nguyền rủa bởi một phù thuỷ vào cuối thập kỷ 80. Con rối gỗ này có thể sống dậy nếu bạn đọc to câu thần chú "Karru marri odonna loma molonu karrano" (có nghĩa là Mày và tao giờ đã thành một). Slappy cũng từng được khai khác nhiều lần trong lịch sử điện ảnh, qua các phim kinh điển như series Night of the Living Dummy, Bride of the Living Dummy, Slappy's Nightmare, Revenge of the Living Dummy,...

Khác ở phần 1, phần 2 mang đến cho người xem những phút giây thư giãn hơn bao giờ hết vì cách lồng ghép tự nhiên những bài học mang tính giáo dục. Nào là những màn trừng trị, răn đe những tên bắt nạt ở trường học cho đến dùng Sarah để truyền tải thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm, không quản gian nan, thử thách.

Cùng với sự góp mặt của hai danh hài nổi tiếng  và Ken Jeong, Goosebumps 2: Haunted Halloween là lựa chọn thú vị trong dịp Halloween. Goosebumps 2: Haunted Halloween (Câu chuyện lúc nửa đêm 2: Halloween Quỷ Ám) tại các rạp trên toàn quốc từ 26/10.

Y.S