Kinh tế
Đêm Doanh nghiệp 2017: Doanh nghiệp nhỏ và vừa là động lực tăng trưởng cho kinh tế xã hội Thủ đô
12:54 PM 26/12/2017
(LĐXH) Tối ngày 28/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra Đêm Doanh nghiệp 2017 nhằm tôn vinh những những đóng góp quan trọng của cộng đồng Doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng, đồng thời là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, tăng cường gắn kết.
Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội tổ chức.
Đêm doanh nghiệp 2017 có sự góp mặt của hơn 600 doanh nghiệp Thủ đô hứa hẹn sẽ đem lại một chương trình đầy màu sắc và ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các Doanh nghiệp gặp mặt mà còn là cơ hội để họ trao đổi những bí quyết kinh doanh cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững.
Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết “Đêm doanh nghiệp là chương trình thường niên của Hiệp hội, đây là chương trình không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động sản xuất mà còn là dịp để các Doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu lẫn nhau. Đêm Doanh nghiệp năm nay tôn vinh hơn 120 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc, nổi bật được trao thưởng với các hạng mục: cờ thi đua Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua, Bằng khen UBND Thành phố; Cúp Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội. Sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng, Nhà nước, Thành phố là phần thưởng xứng đáng cho đóng góp về kinh tế, xã hội của các cá nhân và tập thể trong Hiệp hội, là động lực khích lệ cho các đơn vị phát triển và thành công hơn nữa”.
Sau 23 năm thành lập, Hiệp hội  Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội
tự hào có các doanh nghiệp tiêu biểu, thương hiệu Quốc gia mang tầm Quốc tế .
Năm 2017, thành phố Hà Nội đã có 23.154 doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 186.876 tỷ đồng (tăng 09% về số lượng). Nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội lên 230.0000 doanh nghiệp. Số doanh nghiệp hoạt động trở lại là 3.247 doanh nghiệp. Hiện nay, Hiệp hội có tổng cộng gần 2000 hội viên, 02 trung tâm, 20 CLB, Chi hội Quận Huyện trực thuộc, năm 2017 kết nạp được 168 hội viên mới tăng 20% so với năm 2016, thành lập thêm được CLB DN thương mại điện tử, Chi bộ Hiệp hội kết nạp được 03 quần chúng ưu tú cho Đảng, tổ chức giải tennis lần thứ IV, phối hợp Sở Công thương tổ chức giải GOLF lần thứ III, giải bóng đá Hà Nội mở rộng lần thứ IX. 
Sau 23 năm thành lập Hiệp hội luôn tự hào có các doanh nghiệp tiêu biểu, thương hiệu Quốc gia mang tầm Quốc tế như: Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB, Traphaco, Tập đoàn Geleximco, Văn Phú, Phú Mỹ, Caffe Minh Tiến, 3C, M2, EDX, Tân Á Đại Thành, Sunhouse, Dược phẩm Tâm Bình, Nhựa Opec, Thạch Bàn, Hà Yến, May 10 đây là những DN dẫn đường chia sẻ kinh nghiệm, là bạn hàng cho các DNNVV và DN khởi nghiệp. 
Thay vì chờ đợi cơ chế ưu đãi hoặc trông vào nguồn hỗ trợ của nhà nước, nhiều doanh nghiệp đã nổ lực và chủ động tiếp cận những nguồn lực khác, chủ động hợp tác trong sản xuất kinh doanh, tìm cách đổi mới công nghệ và trình độ của đội ngũ cán bộ công nhân viên. Tất cả các doanh nhân đều có chung nhận định nếu không tự thân đổi mới và chủ động vươn lên, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp khó có thể tồn tại. 
Thời gian qua, với công tác thiện nguyện, Hiệp hội và các DN hội viên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội thực hiện chương trình tháng vì người nghèo và từ thiện tại: Miền Trung, Hà Giang, tặng bò cho hộ dân nghèo huyện Ba Vì, tặng quà nhận dịp Tết Đinh Dậu cho công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long; phát cháo, phát cơm, tặng viện phí, hiến máu nhân đạo. Tặng đồ đùng và trang thiết bị phục vụ học tập, xe đạp cho các tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tiền Giang, Kiên Giang, Tây Ninh, Bình Phước. Tặng quà thăm hỏi các thương bệnh binh nhân dịp 27/7, tặng quà cho các chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày thành lập Công An nhân dân 19/08, tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. 
Thảo Lan