Văn hóa - Thể thao
Đế chế mới được mở ra trong Jurassic World: Fallen Kingdom
03:16 PM 08/06/2018
(LĐXH)- “Jurassic World” năm 2015 trở thành một trong số 5 tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Lần này, những câu chuyện vô cùng hấp dẫn cùng thế giới khủng long với đầy ắp những điều kỳ thú mà Steven Spielberg đã xây dựng tới một tầm cao mới: rùng rợn hơn và cũng bất ngờ hơn.
Ba năm kể từ ngày khu công viên giải trí kiêm nghỉ dưỡng xa xỉ Jurassic World bị phá huỷ bởi những con khủng long xổng chuồng, Isla Nublar giờ đây đã trở thành một hòn đảo bị bỏ hoang, nơi lũ khủng long sống sót đang tự tìm kiếm nguồn thức ăn cho mình trong những cánh rừng già.
Khi hay tin ngọn núi lửa ở Isla Nublar sắp sửa hoạt động trở lại, Owen (Chris Pratt) và Claire (Bryce Dallas Howard) đã phát động một chiến dịch nhằm giải cứu những con khủng long còn sót lại khỏi nguy cơ bị tuyệt chủng. Trong khi Owen nóng lòng tìm lại Blue – con raptor đầu đàn mà anh đã bị mất dấu thì Claire, sau những sự cố xảy ra đã có một sự tôn trọng đối với những sinh vật to lớn này, coi đây là một nhiệm vụ mà mình phải gánh vác. Đặt chân tới hòn đảo khi nham thạch bắt đầu phun trào, Owen và Clair đã phát hiện ra một âm mưu đen tối, có thể đưa hoàn bộ hành tinh của chúng ta trở lại một trật tự vô cùng nguy hiểm, vốn chưa từng thấy kể từ thời tiền sử.
Thế giới Khủng long: Vương quốc sụp đổ cũng đã giới thiệu tới với người xem một số con khủng long mới thuộc nhiều loài khác nhau, từ Baryonix cho tới Carnotaurus và Stygimoloch… Không chỉ dừng lại ở đó, các nhà sản xuất còn xây dựng thêm một con quái vật bằng cách kết hợp nhiều chủng loại Velociraptor, Indominus cùng một số khủng long ăn thịt hung dữ khác. Sinh vật này cực kỳ nguy hiểm và đáng sợ, không chỉ vì kích thước mà còn vì trí tuệ, tốc độ và khả năng tuân thủ các mệnh lệnh được giao phó. Và Indoraptor là một thứ vũ khí hoàn hảo.
Claire đã thay đổi kể từ lúc các sự kiện trong tập phim trước kết thúc. Cô ấy cảm thấy mình có lỗi, cảm thấy ân hận và cảm thấy mình cần phải chịu trách nhiệm – và chính những điều đó đã khiến Claire bắt tay vào hành động. Claire biết rằng một thảm hoạ tự nhiên sắp sửa xảy ra trên hòn đảo này. Và hơn ai hết, cô ấy nhận thấy mình có trách nhiệm phải giải cứu lũ khủng long.
Còn Owen, người mang trong mình trọng trách chứng minh rằng lũ Raptor hoàn toàn có khả năng tuân theo các mệnh lệnh. Anh ấy biết rằng những sinh vật này có thể phục vụ cho những mục đích tương tự với những loài vật từng được sử dụng trong suốt lịch sử chiến tranh.
Cùng với Claire và Owen, những con khủng long đặc biệt cũng đóng một vai trò quan trọng trong “Jurassic World”, và Blue là một minh chứng rõ ràng nhất. Con khủng long thuộc loài Velociraptor này đã có một mối quan hệ thân thiết với Owen ngay từ khi nó mới được sinh ra. Ngoài ra, biểu tượng của thương hiệu phim ngôi sao chính T. Rex cũng sẽ quay trở lại.

Trong suốt 25 năm vừa qua, Industrial Light and Magic (ILM) đã luôn làm các fan của “Jurassic” phải sửng sốt với hình ảnh những con khủng long được tạo ra bằng đồ hoạ máy tính. Song song với việc tôn vinh những tập phim của loạt “Jurassic” từng được ra mắt trước đó, mong muốn của các nhà làm phim là có thể tạo ra một trải nghiệm mới mà khán giả yêu điện ảnh sẽ không bao giờ có thể quên được.

Jurassic World: Fallen Kingdom (Thế giới Khủng long: Vương quốc sụp đổ) ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 08/06.

Y.S