Văn hóa - Thể thao
Để cả nhà mình tự tin nói lời yêu thương qua bộ sách I Love
10:13 AM 16/04/2019
(LĐXH) - Với những bức tranh sinh động, bộ 5 cuốn sách I Love truyền thông điệp yêu thương đến các bé và bố mẹ: đừng ngại bày tỏ cảm xúc, cũng đừng ngại nói lời yêu thương mỗi ngày, bởi vì đây là cách để nuôi dưỡng nên những em bé hạnh phúc.
Có bao giờ bạn thắc mắc, nhà mình rõ ràng là yêu thương nhau đến như vậy nhưng chẳng bao giờ chịu nói ra. Bé yêu mẹ, bé yêu bố, bé yêu ông bà và mọi người cũng rất yêu bé, nhưng tại sao việc nói ra cảm xúc của mình lại khó đến vậy? Bộ sách gồm 5 cuốn: ‘Tớ yêu mẹ tớ’, ‘Mẹ yêu con hơn cả’, ‘Tớ yêu bố tớ’, ‘Cẩn thận, bé con’, ‘Mơ đẹp nhé, Mẹ yêu con’; vừa ra mắt các bạn độc giả nhí cùng thông điệp: Gia đình là nơi để yêu thương, nuôi dưỡng những tình cảm đầu đời của bé và cũng là nơi ươm mầm cho tài năng của trẻ. Hãy để trẻ thơ, với mỗi ngày thức dậy và trước khi đi ngủ đều cảm nhận được yêu thương và hạnh phúc.
Bộ sách mang thông điệp: Gia đình là nơi để yêu thương, nuôi dưỡng những tình cảm đầu đời của bé
‘Tớ Yêu Mẹ Tớ’ là cuốn mở đầu trong bộ I Love với "lời tỏ tình dễ thương" của bạn Sóc Nâu dành cho mẹ. Các bạn nhỏ sẽ thấy như chính mình và mẹ trong câu chuyện đáng yêu này. Tại sao bạn Sóc Sammi lại yêu mẹ? Mẹ thơm bạn ấy rất nhiều, mẹ chơi trốn tìm cùng bạn và mẹ đọc thêm một cuốn sách cho bạn ấy trước giờ đi ngủ. Mẹ của bạn Sóc Nâu cũng rất giống như mẹ của chúng mình, là mẹ siêu nhân và biết tuốt.  Mẹ biết nấu nhiều món ăn ngon, mẹ còn biết rất nhiều điều trên thế giới này và thường xuyên kể cho Sóc Nâu nghe... Làm sao mà Sóc Nâu không yêu mẹ được chứ? Và thế là Sóc Nâu luôn nói lời yêu thương mẹ mỗi ngày.
Cuốn sách không có nhiều lời văn nhưng mỗi chữ viết ra đều là những tình cảm trong sáng, đong đầy của trẻ thơ. Cùng hình ảnh minh họa chân thực, trực quan đã vẽ ra cho trẻ một thế giới tình yêu cảm động giữa mẹ và con.
Mỗi chữ viết ra trong bộ sách đều là những tình cảm trong sáng, đong đầy của trẻ thơ
Nếu như cuốn sách ‘Tớ yêu mẹ tớ’ kể về tình cảm của bé dành cho mẹ thì cuốn tiếp theo Mẹ yêu Con hơn cả… là lời tâm sự của mẹ dành cho bé. Đó là câu chuyện hàng ngày giữa Hổ mẹ và Hổ con. Hổ con thì tò mò, ngày nào cũng muốn hỏi mẹ "Mẹ yêu con bằng chừng nào?". Và các ví dụ Hổ con đưa ra cũng vô cùng dễ thương như có yêu con như Chuột yêu Pho mai không? Như chú gấu yêu mật ong? Hay như thuyền trưởng yêu con tàu vượt sóng ra khơi... Mỗi một lần hỏi, Hổ mẹ luôn trả lời "Mẹ yêu con hơn cả”...
‘Tớ yêu bố tớ’ là cuốn sách thích hợp để bé bày tỏ tình cảm với bố. Bố của mình thật cao, thật lớn. Mỗi khi bên bố, các bé đều cảm thấy mình thật bé nhỏ và dường như bố lúc nào cũng che chở. Nhưng bố "to" đến nỗi dường như bé thấy hơi xa cách. Phải làm sao đây? Phải nói như thế nào với bố là bé cũng yêu bố nhiều. Hay là các bé thử bắt chước bạn Gấu Brody kể về mỗi ngày cùng bố làm gì nhé!
Bố giúp bạn Gấu lau đi những giọt nước mắt, công kênh bạn trên vai thật tuyệt và khiến bạn ấy quên đi nỗi buồn. Bố còn rất thích vui đùa, mỗi lần được chơi cùng bố là bạn Gấu vui lắm. Bố còn có thể đuổi theo đom đóm, nói chuyện về mặt trăng, về các vì sao trên bầu trời. Dường như điều gì bố cũng làm được và bạn Gấu còn phát hiện ra một điều là bố cũng rất yêu bạn ấy nhưng bố thể hiện điều đó qua một ngôn ngữ khác vì thế sao có thể không yêu bố cơ chứ?
Bộ sách có nhiều hình ảnh minh họa tươi sáng, sinh động
‘Cẩn thận, Bé con’ lại là một câu chuyện thú vị khác. Lần này nhân vật chính là Cá Voi Một Sừng và các bạn của cậu ấy. Cá Voi Một Sừng bé nhỏ liên tục bị mắc chiếc sừng của cậu ấy vào những mớ rối rắm. Tại sao những người bạn của cậu ấy không gặp phải những rắc rối ở đại dương như vậy? Câu chuyện thú vị về Chú Cá Voi Một Sừng sẽ giúp các bé chia sẻ, yêu thương với bạn bè và để có một tình bạn bền chặt cần biết cách hòa nhập, nhường nhịn, giảm bớt cái tôi.
Và cuối cùng, vào cuối ngày các bé sẽ được gặp bạn Rái Cá nhỏ Ozzie trong câu chuyện ‘Mơ đẹp nhé, Mẹ Yêu Con’. Đã đến giờ đi ngủ mà bạn Rái Cá vẫn chưa chịu nhắm mắt. Bạn ấy vẫn muốn thức và chơi thêm. Nhưng Mẹ đã mệt rồi nên Ozzie kể cho mẹ nghe về tất cả những giấc mơ thần kỳ của bạn ấy trong lúc ngủ. Cuốn sách thích hợp giúp trẻ thể hiện và phát huy khả năng, niềm đam mê của bản thân.
Với hình ảnh minh họa tươi sáng, sinh động, cuốn sách mở ra trước mắt trẻ một thế giới đầy màu sắc như vũ trụ bao la rộng lớn hay lặn xuống thủy cung lung linh màu sắc... Đặc biệt, cuốn sách còn ẩn chứa một thông điệp truyền cảm hứng cho các bậc phụ huynh hãy để cho bé ước mơ và tưởng tượng bởi điều đó sẽ giúp trẻ phát triển tài năng và đam mê thực sự của mình.
Bằng những hình vẽ sinh động, bắt mắt, I Love truyền tải thông điệp về vai trò của gia đình trong việc nuôi dưỡng nên những đứa trẻ giàu tình cảm và tài năng. Hạnh phúc của trẻ thơ không ở đâu xa xôi mà hãy để trẻ được nói và được nghe yêu thương mỗi ngày. Vì thế, cả nhà mình hãy đừng ngần ngại thể hiện tình cảm với nhau nhé!
Minh Anh