Lao động
Đẩy mạnh quan hệ lao động hài hòa tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam
05:53 PM 23/03/2018
(LĐXH)- Đó là ý kiến trao đổi tại buổi tiếp và làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung với ông Kyung Shik Sohn, Chủ tịch Liên đoàn giới chủ Hàn Quốc (KEF) vào chiều 23/3.
Cùng dự buổi tiếp với Bộ trưởng có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Việc làm, Cục Quản lý Lao động ngoài nước và Văn phòng Bộ Lao động – TBXH.
Quang cảnh buổi tiếp của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung với Chủ tịch Liên đoàn giới chủ Hàn Quốc
Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hoan nghênh Chủ tịch Liên đoàn giới chủ Hàn Quốc đến Việt Nam và thăm Bộ Lao động - TBXH nhân dịp chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc tới Việt Nam. Bộ trưởng chia sẻ, sáng nay, tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Kết thúc hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học - công nghệ, trong đó có Bản ghi nhớ (MOU) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (gọi tắt là Chương trình EPS) được Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH và ngài Dong Yeon Kim, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc ký kết.  
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hoan nghênh ông Kyung Shik Sohn, Chủ tịch KEF
tới thăm và trao đổi các lĩnh vực hợp tác với Bộ Lao động - TBXH
Cảm ơn Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung đã dành thời gian đón tiếp, ông Kyung Shik Sohn Chủ tịch KEF, cho biết: KEF được thành lập năm 1970 với mục đích tăng cường quan hệ lao động hài hòa và phát triển kinh tế Hàn Quốc. Hiện KEF có 14 chi nhánh cấp vùng trong toàn quốc, tập hợp trên 4.000 doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có những tập đoàn kinh tế lớn như Samsung, LG, Posco... Tại các nước, doanh nghiệp của KEF luôn tạo điều kiện và đặt tiêu chí lãnh đạo doanh nghiệp phải là người của quốc gia đó.
Ông Kyung Shik Sohn bày tỏ sự đáng tiếc về việc doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc
để xảy ra một số tranh chấp với người lao động
“Vừa qua, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam đã gây ra một số tranh chấp với người lao động. Với tư cách là Chủ tịch Liên đoàn giới chủ Hàn Quốc, cá nhân tôi gửi lời xin lỗi và lấy làm tiếc cho sự việc trên” – ông Kyung Shik Sohn – chia sẻ.
Hai bên tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp và làm việc
Trao đổi với Chủ tịch KEF, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng hiện nay Hàn Quốc đang là đối tác chiến lược của Việt Nam. Với nỗ lực của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước, quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong rất nhiều lĩnh vực.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Chủ tịch KEF chụp ảnh lưu niệm tại Bộ Lao động - TBXH
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung ghi nhận thiện chí của KEF, đồng thời đề nghị phía KEF có những biện pháp tuyên truyền pháp luật lao động trong giới chủ Hàn Quốc ở Việt Nam và nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm chỉnh pháp luật lao động Việt Nam là tiền đề cần thiết cho việc xây dựng và đẩy mạnh quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam.

Chí Tâm