Kinh tế
Đâu là kênh đầu tư an toàn, lợi nhuận cao giữa thị trường khan hiếm sản phẩm
05:08 PM 22/10/2019
(LĐXH)-Trong bối cảnh trung tâm thành phố Hồ Chí Minh quỹ đất ngày càng hẹp, dẫn đến thị trường bất động sản ngày càng khan hiếm sản phẩm thì các nhà đầu tư đang có xu hướng dạt về các quận huyện vùng ven để đầu tư. Phân khúc họ quan tâm chủ yếu là sản phẩm đất nền.

Bất động sản, đất nền ở vùng ven như quận Bình Tân, Tân Phú đang được các nhà đầu tư quan tâm

Khi mà những phân khúc bất động sản như căn hộ, văn phòng, nhà phố…đang có dấu hiệu chững lại do do tác động từ nhiều mặt thì có thể nói phân khúc đất nền là một trong những kênh đầu tư đầy tiềm năng, an toàn và lợi nhuận cao. Thực tế, thị trường đất nền tại TP HCM là “tâm điểm” chú ý của giới đầu tư địa ốc, dư luận trong thời gian qua.

Không chỉ riêng các quận trung tâm TP HCM, sức nóng của thị trường đất nền còn lan mạnh sang các khu vực vùng ven như Tân Phú, Bình Tân, Long An…Và thực tế, tốc độ giao dịch tại nhiều dự án đất nền các tỉnh vùng ven TP HCM đã có mức tăng trưởng khá ấn tượng, với mức tăng trưởng trung bình 20%. Đây là mức tăng trưởng ổn định, không quá nóng trong năm 2019. Điều này giúp thị trường phát triển bền vững chứ không ồ ạt, mất cân đối như những năm trước.

Theo các chuyên gia về đô thị, quận Tân Phú và Bình Tân là những địa bàn có quỹ đất rộng lớn, giá nhà, đất hợp lý, thị trường lại có tính thanh khoản cao, cùng với đó đây là 2 địa phương đã xây dựng được hệ thống hạ tầng tương đối tốt mà hạt nhân là trung tâm thương mại – dịch vụ quy mô lớn. Điển hình như Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân, Mầm non Việt Mỹ, Trường THPT Chu Văn An, Trung tâm thương mại AEON MAIL, hệ thống siêu thị Bách hóa xanh, BiC, Coop Mart…

Tốc độ đô thị hóa của 2 địa bàn này thuộc diện nhanh tại cửa ngõ phía Tây của TP HCM. Vị trí giao thông cũng hết sức thuận lợi với Quốc lộ 1A vành đai thành phố, thuận tiện cho việc di chuyển đi các tỉnh miền Tây, cũng như đi vào trung tâm thành phố.

Với những ưu thế đó, từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản quận Bình Tân và Tân Phú trở thành tâm điểm của giới đầu tư xây dựng, mua nhà, khách hàng đầu tư ngắn – trung – dài hạn. Đặc biệt là phân khúc đất nền. Cũng dễ hiểu, bởi mặt bằng giá nhà đất ở 2 quận này dù đang tăng lên rõ rệt nhưng nếu so với các quận khác trong thành phố thì vẫn còn tương đối khá “mềm”.

Thời điểm này, trong khi thị trường bất động sản có phần bất ổn, như bất động sản phân khúc hạng sang, chung cư, nhà phố, văn phòng...khiến tâm lý các nhà đầu tư cũng như khách hàng có phần e ngại, do dự khi xuống tiền thì một số nhà đầu tư nắm được xu thế đã đi tắt đón đầu, dồn tiền vào đầu tư đất nền. Bởi đây là phân khúc luôn đảm bảo sự an toàn, và lợi nhuận mà nó mang lại cũng rất lý tưởng.


Việt Hoa