Kinh tế
Đất nền trục đường Lê Văn Lương – Tố Hữu, con gà vẫn đẻ trứng vàng?
07:38 AM 02/06/2017
Giữa cơn sốt nóng đất nền, nhiều nhà đầu tư vẫn cẩn trọng trong việc lựa chọn các dự án để “rót” vốn. Tuy nhiên, với sự khan hiếm nguồn cung và giá trị sinh lời hiện hữu từ các mô hình thương mại vẫn giúp cho các dự án bất động sản theo mô hình kinh doanh tại trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đảm bảo hiệu quả sinh lời cao
Khan hiếm đất nền - dấu hiệu của tiềm năng thương mại mạnh mẽ
Song song với hạ tầng quy hoạch của thành phố về phía Tây Hà Nội, hàng loạt tuyến đường kết nối giữa trung tâm và khu vực phía Tây có các sản phẩm bất động sản được dậy sóng: từ nguồn cung khan hiếm đến giá trị sở hữu đều đẩy lên cao trào.
Một góc nhìn về mật độ dân số trong khu vực Lê Văn Lương trong giờ tan tầm
Đặc biệt, có thể dễ dàng nhận ra các tuyến đường trọng điểm kết nối đang được khai phá: Tuyến đường Nguyễn Trãi - Quang Trung, Lê Văn Lương - Tố Hữu, Nam Thăng Long, … đều là những khu vực có mật độ xây dựng các tòa nhà cao tầng lớn với độ dài khoảng 5 km chạy qua 3 quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, tới Hà Đông) có 30 tòa chung cư hiện hữu và 25 dự án đang triển khai. Dễ dàng điểm tên hàng loạt các tòa nhà đã đi vào hoạt động với lượng lớn dân cư như: The Light Tower, Chung cư Bắc Hà, Tây Hà, C14, The Pride... và các dự án sẽ hoàn thiện trong năm tới: HPC Landmark 105 với 800 căn hộ,Tổ hợp chung cư Roman Plaza 800 căn hộ, Ecolife Capital 760 căn, Anland với hơn 500 căn hộ, Hà Nội Landmark 51...
Theo tiến độ triển khai đang được duy trì như thời điểm hiện tại, dự kiến trong vòng 2 năm nữa, trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu sẽ thực sự trở thành khu vực sầm uất, một thành phố thu nhỏ với hệ thống dịch vụ, hạ tầng đầy đủ đáp ứng theo tiêu chuẩn mức sống cao.
Trứng vàng trên tuyến đường huyết mạch Lê Văn Lương - Tố Hữu
Xét trên thực tại, đất nền nằm trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu đã hiếm, nhưng đất nền thương mại lại còn gặp phải vấn đề “siêu khan hiếm”. Đất nền thương mại - đang được phát triển theo hình thái Shophouse có lợi thế vượt trội hơn hẳn, khi loại hình này đáp ứng cùng lúc hai nhu cầu kinh doanh - cho thuê kinh doanh với các điều kiện thuận lợi để tạo ra nguồn sinh lợi ổn định. Trên thực tế, quỹ đất này đã được các “ông lớn” bất động sản âm thầm thu mua ngay khi có quy hoạch các tuyến đường giao thông quan trọng. Khảo sát quanh khu vực cho thấy, quỹ đất nền thương mại nằm dọc trục tuyến Lê Văn Lương – Tố Hữu hiện nay hầu như không còn.
Minh chứng sáng giá cho mô hình này phải kể đến Shophouse Vạn Phúc là dự án tọa lạc ngay ngã tư Vạn Phúc Hà Đông, trên mặt đường Tố Hữu sở hữu mặt tiền kinh doanh rộng 6m. Với những ưu điểm nổi bật, dự án luôn nằm trong quỹ hàng được giới đầu tư săn đón, đây cũng là dự án được giới đầu tư đánh giá là dự án có vị trí “siêu khan hiếm” trên thị trường khu vực này và đã cháy hàng chỉ sau 03 tháng giao dịch trên thị trường.
Trong con mắt khó tính của giới đầu tư thì đây thực sự vẫn là quả trứng vàng “bền vững”. Đứng trước bài toán lợi nhuận lâu dài thì những quả trứng vàng này quả thực sự đang ngày càng khó khăn hơn để sở hữu. Và trong tương lai, có lẽ “con gà” Lê Văn Lương - Tố Hữu sẽ khó có thể đẻ thêm những quả trứng vàng tương tự.
Theo Dân trí