Văn hóa - Thể thao
Dark Phoenix: Trận chiến cuối cùng khép lại huyền thoại 20 năm
09:19 AM 07/06/2019
(LĐXH)- Sau 20 năm “làm mưa làm gió” trên màn ảnh rộng, hành trình của các Dị Nhân cũng đã đến hồi kết với X-Men: Dark Phoenix. Bộ phim không chỉ là lời tri ân dành cho người hâm mộ suốt nhiều năm qua mà còn là trận chiến cuối cùng hoành tráng, mãn nhãn và không kém phần cảm xúc nhất.

Ra mắt từ năm 2000, X-Men nhanh chóng trở thành một trong những loạt phim siêu anh hùng ăn khách bậc nhất màn ảnh rộng. Trải qua hành trình 20 năm với 12 tác phẩm, các Dị Nhân như Giáo sư X, Magneto hay Wolverine đã gắn liền với sự trưởng thành của nhiều thế hệ khán giả. Tách biệt với những vũ trụ điện ảnh khác, loạt phim X-Men của Fox mang một màu sắc riêng, dung hòa giữa sự hài hước và sâu sắc khó mà nhầm lẫn được.

Trong suốt 20 năm qua, nhóm X-Men từng đối đầu với vô số kẻ thù mạnh mẽ như Magneto, Sebastian Shaw hay những người máy Sentinels,… Tuy nhiên, tất cả các ác nhân trên cộng lại cũng chẳng thể sánh bằng sức mạnh bá đạo của Jean Grey. Từng bộc phát một phần nhỏ sức mạnh trong X-Men: The Last Stand (2006), cô nàng dễ dàng phá nát một hòn đảo khi biến tất cả vật chất thành tro bụi.
X-Men: Dark Phoenix sẽ nâng mức độ tàn phá của Jean Grey lên một tầm cao mới khi bám sát nguyên tác The Dark Phoenix Saga nổi tiếng. Trong một tai nạn ngoài vũ trụ, cô bị thực thể Phoenix Force (Thế Lực Phượng Hoàng) – một thực thể đại diện cho toàn bộ sinh mạng trong vũ trụ - nhập vào. Tuy nhiên, khi lí trí bị cảm xúc lấn át, Jean sẽ hóa thành Dark Phoenix đại diện cho sự hủy diệt và cái chết.
Đối mặt với sức mạnh kinh hoàng trên, ngay cả sự kết hợp giữa Giáo sư X và Magneto cũng khó lòng mà đấu lại. Không những thế, Jean Grey không phải là là phản diển duy nhất trong phim, một một nhân vật bí ẩn nữa là Smith do Jessica Chastain thủ vai chính là nút thắt bất ngờ và then chốt trong phim.
Với kinh phí khủng lên tới 200 triệu USD, bộ phim là một trận chiến kinh thiên động địa với độ hoành tráng và tàn phá bậc nhất toàn bộ thế giới siêu anh hùng. Không chỉ hoành tráng mà còn chứa đựng vô vàn cảm xúc khi phải đối đầu với người đồng đội cũ. Đây là lúc những mâu thuẫn trong nội bộ các Dị Nhân xuất hiện khiến mối quan hệ thân thiết của đứng trên bờ vực rạn nứt.
Bộ phim có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi, gắn bó với thương hiệu X-Men trong nhiều năm. Sau 9 năm gắn bó với thương hiệu, James McAvoy, Michael Fassbender hay Jennifer Lawrence đều trở thành những ngôi sao hạng A tại Hollywood với thực lực được khẳng định qua vô số bom tấn ăn khách và giải thưởng danh giá.
Trong khi đó, dàn diễn viên trẻ trung của X-Men cũng dần tìm được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ. “Cyclops” Tye Sheridan góp mặt trong bom tấn Ready Player One (2018), “Jean Grey” Sophie Turner chính là nàng Sansa Stark của Game of Thrones đình đám hay “Storm” Alexandra Shipp xuất hiện trong Love, Simon (2018), A Dog’s Way Home (2019),…

X-Men: Dark Phoenix chính là tác phẩm không thể bỏ qua đối với fan của X-Men nói riêng và nguyên tác truyện tranh Marvel nói chung. Đó là trận chiến “đỉnh” và cảm xúc của vũ trụ Dị Nhân, khép lại hành trình 20 năm của thương hiệu siêu anh hùng này, X-Men: Dark Phoenix (X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối) khởi chiếu trên toàn quốc từ 7/6.

Y.S