Lao động
Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ 2020
09:40 AM 05/10/2020
(LĐXH) Sáng 4-10, nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam phối hợp với Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an), Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức chương trình 'Lễ đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ 2020'.
Chương trình “Tháng phòng chống cháy nổ 2020” gồm một chuỗi các sự kiện được tổ chức với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến của quần chúng nhân dân về công tác phòng chống cháy nổ (PCCN). Lễ đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ 2020 là một trong những hoạt động điểm nhấn lần này. Trong tháng 10-2020, chương trình gồm một chuỗi các hoạt động bổ ích diễn ra rộng khắp cả nước, đặc biệt là 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM.
Hàng trăm xe đạp được chuẩn bị cho chương trình diễu hành
hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ năm 2020
Tham dự chương trình có  TS. Mai Duy Thiện - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam; ông Tô Xuân Bảo - Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật An toàn và môi trường Công nghiệp, Bộ Công thương; bà Nguyễn Lệ Thủy - TBT Tạp chí Kinh tế và Dự báo; Thượng tá Đỗ Thanh Hải - Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an; ông Đỗ Đức Quân - Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công thương.
Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.
Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Mai Duy Thiện - Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam cho biết: “Công tác PCCN luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản các tổ chức, gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác PCCN là bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được bình yên, hạnh phúc cho tất cả mọi người trong xã hội”.
Theo TS. Mai Duy Thiện, thời gian qua Nhà nước và các cơ quan quản lý đã có nhiều biện pháp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, và nhất là sự chung tay của các cấp, các ngành đã chỉ đạo thực hiện công tác an toàn lao động, PCCN. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân còn chủ quan, chưa thực sự chú trọng công tác PCCN dẫn đến xảy ra nhiều vụ cháy nổ lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.
Chỉ tính trong 7 tháng đầu năm 2020 đã xảy ra 1779 vụ cháy nổ, làm chết 59 người và 119 người bị thương, thiệt hại ước tính 369,4 tỉ đồng. Do đó, để nâng cao hiệu quả công tác PCCN trước hết phải nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân PCCN và chữa cháy, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tác hại và sự nguy hiểm cảu hỏa hoạn, cháy nổ. “Ban tổ chức mong muốn thông qua chương trình, toàn dân sẽ nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với việc phòng cháy và chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác PCCC”, ông Thiện cho biết.
Tham gia đạp xe diễu hành có sự góp mặt của hàng trăm bạn trẻ
đến từ các trường đại học, cơ quan, doanh nghiệp trên đại bàn Hà Nội.
Tháng Phòng chống cháy nổ năm 2020 là một chương trình thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân Phòng chống cháy nổ (4-10). Với nhiều hoạt động phong phú, chương trình góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và các cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với việc phòng cháy chữa cháy.
Sau lễ khai mạc, đoàn xe đạp sẽ diễu hành qua các tuyến phố theo lộ trình: Cung thể thao Quần Ngựa - Văn Cao - Trích Sài - Nguyễn Đình Thi - Thanh Niên - Yên Phụ - Âu Cơ - Xuân Diệu - Nhật Chiêu - Vệ Hồ - Lạc Long Quân - Trích Sài - Văn Cao - Cung thể thao Quần Ngựa.
Đoàn xe đạp diễu hành qua các tuyến phố Hà Nội
Thảo Lan