Văn hóa - Thể thao
Đạo diễn ‘Touch’ trở lại với phim ly kỳ về cuộc sống của các cô gái Việt kiều
04:00 PM 26/11/2018
(LĐXH)- Một cô diễn viên Việt kiều sống ở California bất ngờ được trả thù lao cao để đóng vai một người đã chết nhằm tái hiện ký ức. Cô không ngờ rằng vai diễn sẽ thay đổi cuộc đời mình mãi mãi.

Chuyện phim kể về Mai (Thiên Nguyễn), một cô gái Việt kiều sống ở California và làm nghề diễn viên tự do. Một hôm đọc được trên báo mẩu tin tuyển diễn viên, Mai tìm đến ngôi nhà rộng lớn của ông Vũ (Long Nguyễn) – một người đàn ông trung niên góa vợ. Ông Vũ từng có vợ tên là Hồng nhưng cả hai chung sống chưa được lâu thì Hồng qua đời. Nhân kỷ niệm ngày cưới, ông Vũ muốn tìm một cô gái đóng vai người vợ quá cố để tái hiện lại ký ức đẹp đẽ ngày xưa. Mai nhận lời trở thành bà Hồng để giúp ông Vũ tìm lại những kỷ niệm đẹp. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng vai diễn đặc biệt này lại khiến cuộc sống của mình thay đổi mãi mãi, nhất là khi hình bóng của Hồng vẫn còn vương vấn trong ngôi nhà rộng lớn và đang tỏ vẻ giận dữ khi vị trí bị thay thế bởi một cô gái trẻ như Mai…

Cách đây 7 năm, Đạo diễn Nguyễn Đức Minh từng gây chú ý với phim điện ảnh “Touch” (Chạm) khai thác câu chuyện về những cô gái Việt làm móng (nail) tại Mỹ. Lối kể chuyện tinh tế, lãng mạn, pha trộn giữa hai yếu tố văn hóa của phương Tây và phương Đông đã tạo nên sức hút cho “Touch”. Tác phẩm nhận được nhiều lời khen cả trong nước lẫn hải ngoại

Nếu như “Touch” mở ra cuộc sống của các cô gái Việt làm nail thì “Actress Wanted” thuộc thể loại tâm lý ly kỳ, khai thác về giấc mơ trở thành diễn viên nổi tiếng của những cô gái trẻ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung tại nơi được coi là kinh đô điện ảnh thế giới.

Đạo diễn Nguyễn Đức Minh sinh ra tại Nha Trang, Việt Nam. Anh theo gia đình sang Mỹ định cư từ thập niên 1980 và sống tại San Jose, California. Nguyễn Đức Minh tốt nghiệp Đại học Nam California chuyên ngành Biên kịch. Phim điện ảnh đầu tay của anh – “Touch”– đã giành giải “Phim được khán giả bình chọn” tại Liên hoan phim Quốc tế người Việt 2011 và “Phim đầu tay xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế Santa Rosa 2011. “Actress Wanted” là phim điện ảnh thứ hai của anh.

Phim vừa tham gia Hội Điện ảnh Việt Quốc tế ở Mỹ và đã chiến thắng hai giải lớn: Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nữ diễn viên Việt kiều lần đầu đóng phim – Thiên Nguyễn – đã vượt qua các ứng viên như Ngọc Thanh Tâm (phim “Đảo của dân ngụ cư”), Phương Anh Đào (phim “Nhắm mắt thấy mùa hè”), Nhung Kate (phim “Cô hầu gái”), Hồng Ánh (phim “Tháng năm rực rỡ”) và Rosie Võ-Nghiêm (phim “Nước”) để được tôn vinh.

Long Nguyễn – nam diễn viên Việt kiều gạo cội và cũng là anh trai đạo diễn Nguyễn Đức Minh – đã chiến thắng trước các đối thủ gồm Hứa Vĩ Văn (phim “Ống kính sát nhân”), Phạm Anh Khoa (phim “Hòn đảo”) và Phạm Hồng Phước (phim “Đảo của dân ngụ cư”).

“Actress Wanted” (Vai diễn đổi đời) vừa mang không khí lãng mạn, hoài cổ nhưng cũng sẽ là một tác phẩm ly kỳ, rùng rợn với nhiều yếu tố tâm linh huyền bí. Phim được khởi chiếu từ ngày 23.11.

Y.S