Thời sự
Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
04:25 PM 15/06/2020
(LĐXH) - Nhằm phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tiếp nối các hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025, trong 2 ngày 12-13/6/2020, đồng chí Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã dẫn đầu Đoàn công tác của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ đã đến thăm, tặng quà cho gia đình người có công với cách mạng, gia đình nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập tại tỉnh Tuyên Quang.
Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng, có đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội; về phía địa phương, có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Mai Thị Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo một số Sở, Ngành, địa phương.
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội gắn biển hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Nguyễn Tường Đông, xã Tràng Đà, TP. Tuyên Quang.
Với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Thế Giang cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, địa phương đã gắn biển hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà cho 02 gia đình có công với cách mạng (mỗi gia đình 80 triệu đồng) là gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn, sinh năm 1944, bị nhiễm chất độc hóa học (tỷ lệ 81%), trú tại thôn Phúc Linh, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa tỉnh Tuyên Quang và gia đình ông Nguyễn Tường Đông, sinh năm 1954, thương binh 4/4, bị nhiễm chất độc hóa học (tỷ lệ 41-60%), trú tại Xóm 1, xã Tràng Đà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang (xã Tân Thịnh và xã Tràng Đà là Trụ sở của Bộ Lao động và Bộ Thương binh - Cựu binh trong kháng chiến chống Pháp). Tại đây, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ và đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với các gia đình có công với cách mạng và chúc các bác luôn có sức khỏe dồi dào, động viên con, cháu phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng gắn biển hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa.
Đồng thời, nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ Lê Tấn Dũng đã trao tặng học bổng cho 50 trẻ em của 02 xã Tân Thịnh và Tràng Đà có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập (mỗi suất 1 triệu đồng và 01 gói quà) và trao số tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho 01 hộ gia đình nghèo của xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang (80 triệu đồng và 10 tấn xi măng). Tại Lễ trao học bổng cho các cháu, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ đánh giá cao những nỗ lực của các cháu trong học tập, sự quan tâm của chính quyền địa phương, các thày, cô giáo; đồng thời, đồng chí cũng chúc các cháu có nhiều sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ, để sau này xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại Lễ trao học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
Phát biểu tại buổi trao tặng nhà, trao tặng học bổng, các gia đình người có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo, các em thiếu nhi đã xúc động, cảm ơn tình cảm đặc biệt mà cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã dành cho gia đình, cho các cháu.
Đồng chí Lê Tấn Dũng trao học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.
Thay mặt cho nhân dân địa phương, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tràng Đà và Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các đồng chí lãnh đạo. Đồng thời, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh cũng đề nghị Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quan tâm, nghiên cứu sớm xây dựng Nhà bia tưởng niệm Trụ sở của Bộ Lao động trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và các thế hệ cán bộ trong thời gian tới./.
Nguyễn Văn Dư, Ban Tuyên giáo
Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội