Xã hội
Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 02 gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Tuyên Quang
02:41 PM 04/09/2019
(LĐXH) - Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Tuyên Quang - vùng đất đã che chở, giúp đỡ Bộ trong kháng chiến chống Pháp - có cuộc sống ổn định, yên tâm với các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về người có công với cách mạng; đồng thời, thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), 74 năm ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945-28/8/2019), ngay từ đầu năm Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phát động sự ủng hộ trong toàn thể đảng viên của Đảng bộ, các nhà hảo tâm để xây 02 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng.
Ngày 03/9/2019, Đoàn công tác của Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do đồng chí Lê Văn Hoạt, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ dẫn đầu đã đến thăm và trao tặng gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn, sinh năm 1944, bị nhiễm chất độc hóa học (tỷ lệ 81%), trú tại thôn Phúc Linh, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa và gia đình ông Nguyễn Tường Đông, sinh năm 1954, thương binh 4/4, bị nhiễm chất độc hóa học (tỷ lệ 41-60%), trú tại Xóm 1, xã Tràng Đà, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, mỗi gia đình 80 triệu đồng.
Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ trao tặng gia đình ông Nguyễn Gia Đoàn
 Cùng đi với Đoàn có đồng chí Đào Ngọc Thịnh, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ và một số cán bộ Văn phòng Đảng - Đoàn thể; đồng chí Lê Văn Háu, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang và một số cán bộ các phòng ban chuyên môn. Tại địa phương, đồng chí Lê Văn Hoạt thay mặt Đảng ủy Bộ đã ân cần thăm hỏi ông Nguyễn Gia Đoàn và ông Nguyễn Tường Đông, động viên gia đình hai ông vượt qua khó khăn, cố gắng hoàn thành ngôi nhà trước Tết Canh Tý. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương, lãnh đạo xã, thôn huy động thêm các nguồn lực, vận động các đoàn thể trợ giúp hai gia đình trong quá trình xây dựng nhà.
Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Gia Đoàn và ông Nguyễn Tường Đông đã xúc động, cảm ơn tình cảm đặc biệt mà cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã dành cho gia đình; đồng thời, hai gia đình cũng sẽ huy động dòng họ, bà con ở địa phương giúp đỡ thêm để ngôi nhà hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.
Đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ trao tặng gia đình ông Nguyễn Tường Đông
Thay mặt cho nhân dân địa phương, đồng chí Lê Văn Háu, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời, khẳng định sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành ở địa phương đồng hành cùng hai gia đình trong quá trình xây dựng ngôi nhà./.
Nguyễn Văn Dư, Ban Tuyên giáo
Đảng ủy Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội