Thời sự
Đảng bộ Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022
06:22 PM 13/01/2023
(LĐXH)- Ngày 13/1, tại trụ sở Bộ, Đảng ủy Bộ LĐTB&XH tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH; đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Bộ cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ Bộ, Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, Bí thư các chi bộ trực thuộc các Đảng ủy cơ sở.
Đồng chí Đào Ngọc Dung phát biểu tại Hội nghị
Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Hoạt - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ cho biết, năm 2022 công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Bộ LĐTB&XH và các cấp ủy trực thuộc tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Trong đó, Đảng ủy Bộ đã tập trung chỉ đạo các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban chấp hành Trung ương khóa XIII về "Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
Đảng ủy Bộ nghiêm túc chỉ đạo học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, quy định của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các văn bản hướng dẫn, triển khai của các Ban Đảng ở Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.
Về công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, thông tin dư luận, Đảng ủy Bộ tiếp tục triển khai có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Đảng ủy khối về công tác chính trị, tư tưởng, nhất là Nghị quyết số 02 của Đảng ủy khối về "Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng"; Nghị quyết số 05 về "Đổi mới công tác tư tưởng nhằm đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ"; Nghị quyết số 06 về "Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong tình hình hiện nay"...
Các hoạt động được triển khai đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của cấp ủy các cấp trong công tác phòng, chống suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Bộ phát biểu tại Hội nghị
Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã bám sát phương hướng, chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm, triển khai theo đúng tiến độ đã đề ra; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời khi có đơn, thư tố cáo.
Lãnh đạo các đoàn thể phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn cơ quan, xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Tại hội nghị, các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đánh giá cao hoạt động chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, đặc biệt trong công tác tăng cường, giám sát công tác Đảng và kiến nghị một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác Đảng tại các Đảng bộ, Chi bộ.
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Lê Văn Hoạt trình bày báo cáo tổng kết
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Bộ đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022. Bộ trưởng ghi nhận những đóng góp của Đảng bộ, các tổ chức Đảng và toàn thể Đảng viên Bộ LĐTB&XH đã có nhiều đóng góp cho Bộ, ngành, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2022.
Bộ trưởng đánh giá cao công tác phối hợp giữa Ban cán sự Đảng và Đảng bộ trong một số công việc quan trọng, như thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ. Quá trình nhất thể hóa, để thủ trưởng đơn vị đồng thời là Bí thư cấp ủy của các đơn vị thuộc Bộ trong thời gian qua cũng là một nội dung được Bộ trưởng ghi nhận.
Tính nêu gương của người đứng đầu, đặc biệt là cấp ủy được thể hiện rõ, đặc biệt là nêu gương trước các đảng viên, quần chúng. Điều này thể hiện tính tiên phong, đi đầu, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng của Bí thư cấp ủy.
Bộ trưởng cũng biểu dương các tổ chức Đảng, đảng viên trong thời gian qua đã có sự phát triển, cùng với đó giữ được sự ổn định nội bộ, các đảng viên của Bộ rất đoàn kết, quan tâm giúp đỡ nhau.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, thời gian tới Đảng bộ Bộ LĐTB&XH cần duy trì, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo của Bí thư chi bộ, Chi ủy viên sao cho vừa có năng lực chuyên môn vừa có năng lực công tác Đảng, bên cạnh đó quan tâm hơn đến phát triển đảng viên để xây dựng một Chi bộ vững mạnh, là hạt nhân quan trọng của tập thể Đảng bộ Bộ.
Đồng chí Lê Tấn Dũng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
Bên cạnh đó, cần quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng trong Đảng, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên, phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong, xả thân của đảng viên. Bộ trưởng đề nghị Đảng bộ Bộ tăng cường quan hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng viên.
Bộ trưởng cũng lưu ý Đảng bộ Bộ LĐTB&XH cần đổi mới phương thức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin để những buổi sinh hoạt chi bộ được đa dạng, phong phú hơn.
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Bộ khẳng định, bước sang năm 2023, toàn Đảng bộ Bộ LĐTB&XH sẽ đoàn kết, quyết tâm phấn đấu, phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ cũng như lãnh đạo từng đơn vị để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng./.
PV