Thời sự
Đảng bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai nhiệm vụ công tác quý II
08:35 AM 27/04/2022
(LĐXH)- Chiều 26/4, Đảng bộ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị lần thứ VIII Ban chấp hành Đảng bộ nhằm sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2022; tổng kết đợt thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 15 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng và đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, Nguyễn Văn Hồi; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ; bí thư các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc.
Đồng chí Lê Tấn Dũng, Bí thư Đảng ủy Bộ phát biểu tại Hội nghị
Đánh giá chung về kết quả thực hiện công tác quý I, đồng chí Lê Văn Hoạt nhấn mạnh, trong điều kiện hết sức khẩn trương phải thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn, lại bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch COVID-19, song Đảng ủy Bộ, các cấp ủy trực thuộc và toàn thể cán bộ, đảng viên đã rất nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quý I.
Điều đó được thể hiện ở một số mặt công tác như đã bám sát chỉ đạo của tổ chức đảng cấp trên trực tiếp; khẩn trương xây dựng và ban hành đồng bộ các chương trình, kế hoạch, làm cơ sở để triển khai thực hiện trong quý và cả năm 2022.
Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nội dung, giải pháp Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.
Công tác phổ biến, quán triệt các nghị quyết, quy định, chỉ thị của Đảng; việc tuyên truyền, định hướng tư tưởng, thông tin dư luận đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai đồng bộ, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng được triển khai nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và phù hợp với tình hình cụ thể của Đảng bộ.
Các cấp ủy trực thuộc đã bám sát phương hướng, chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ để xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Bộ đã tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với 11/18 đảng bộ trực thuộc, đã giúp nắm chắc tình hình, kịp thời đôn đốc, nhắc nhở các đảng bộ triển khai công tác nghiêm túc hơn.
Công tác dân vận được triển khai đồng bộ với nhiều hình thức phong phú. Hầu hết các đơn vị đều gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí”. Phong cách, lề lối của cán bộ, công chức tiếp tục đổi mới, tôn trọng dân, nâng cao chất lượng công chức để phục vụ nhân dân.
Lãnh đạo các đoàn thể phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn cơ quan; xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Toàn cảnh Hội nghị
Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II, đồng chí Lê Văn Hoạt nhấn mạnh: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 21 và triển khai thực hiện Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm theo Kế hoạch của Đảng ủy Bộ.
Tiếp tục phổ biến quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ-TW về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Quy định số 58-QĐ/TW về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng. Xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Khối về chuyển đổi số.
Cùng với đó, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các thông tin trong nước và quốc tế, kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong phạm vi Đảng bộ lãnh đạo.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Tấn Dũng khẳng định, trong quý I đã có nhiều tác động đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung là lĩnh vực lao động – thương binh, xã hội nói riêng; thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng, tình trạng rút BHXH một lần diễn ra nhiều.
Bộ LĐTB&XH đã có nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn. Nhiều chính sách đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, nhất là chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho lao động, tăng lương…
Trong quý, các chủ trương, nghị quyết của Đảng đã được quán triệt đến các đơn vị; Đảng bộ đã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết; bí thư, cấp ủy, người đứng đầu đơn vị đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc triển khai các nhiệm vụ.
Đồng chí Lê Tấn Dũng nhấn mạnh trong quý II/2022, các đơn vị cần tiếp tục phát huy truyền thống; rà soát lại các công việc, nhiệm vụ còn tồn đọng, đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định đối với những nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, cũng như Chỉ thị của Ban Bí thư; tích cực chuẩn bị cho đợt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.
Các đơn vị cần duy trì công việc thường xuyên, đảm bảo quy chế, nội quy hoạt động, sinh hoạt, đặc biệt là trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên; đảm bảo sinh hoạt chi bộ, xây dựng đề cương kiểm tra giám sát, đề cương theo yêu cầu báo cáo của cấp trên đúng quy định; làm tốt công tác chính trị tư tưởng, ổn định về công tác cán bộ, không làm xáo trộn, ảnh hưởng tới tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên.
Tại hội nghị, đồng chí Lê Tấn Dũng đã trao Giấy khen của Đảng ủy Bộ cho Đảng bộ Cục Trẻ em và Chi bộ Trung tâm Điều dưỡng - Phục hồi chức năng tâm thần Việt Trì do có nhiều thành tích, tiêu biểu trong đợt thi đua chào mừng 92 năm thành lập Đảng và 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương./. 
Hồng Minh