Thời sự
Dân hài lòng, cán bộ, đảng viên vui
02:49 PM 11/05/2020
(LĐXH) - Đồng chí Ngô Thế Ân, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Long Thành, tỉnh Đồng Nai là một trong 23 cá nhân điển hình được tỉnh khen thưởng sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Ngô Thế Ân giải quyết công việc tại Huyện ủy huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

Theo ông Ân, học tập và làm theo Bác dù ở vị trí công tác nào cũng phải nỗ lực để lo cho dân hài lòng, cán bộ, đảng viên đồng thuận thì mọi hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước mới đi vào thực tiễn.

Nâng nhận thức

Để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trở thành việc làm thường xuyên, ở cương vị Phó bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Ngô Thế Ân đã nghiên cứu kỹ nội dung các văn bản, cùng thường trực Huyện ủy tổ chức quán triệt, triển khai trong các cấp ủy trực thuộc, toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Theo đồng chí Ngô Thế Ân, chỉ khi cán bộ, đảng viên nắm vững các nghị quyết, chỉ thị, hiểu cặn kẽ vấn đề thì mới vận dụng có hiệu quả giải quyết tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là những vấn đề liên quan chặt chẽ đến quyền, lợi ích của các tầng lớp nhân dân.

Căn cứ theo chuyên đề học tập hằng năm, đồng chí Ngô Thế Ân trực tiếp chỉ đạo các cơ quan liên quan tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai học tập, quán triệt và hướng dẫn các chi, đảng bộ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đưa nội dung Chỉ thị 05 vào thực tế.

Chẳng hạn chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với người đứng đầu”. Ở chuyên đề này, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy chỉ đạo gắn với triển khai thực hiện cam kết nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) một cách nghiêm túc tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

Nhờ vậy, 100% cán bộ, đảng viên đều đăng ký cam kết nêu gương, trong đó có gần 90% đạt tấm gương tốt, xuất sắc; còn lại là những tấm gương tiêu biểu, gương mẫu trong việc học tập và làm theo; nhiều tổ chức cơ sở đảng qua nêu gương có những cách làm hay, hiệu quả...

Đầu năm 2020, Trung ương và tỉnh triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác, ngoài việc chỉ đạo kết nối trực tuyến cho toàn thể cán bộ, đảng viên chủ chốt huyện học tập, đồng chí Ngô Thế Ân còn chỉ đạo các cơ quan chức năng gắn việc học tập chuyên đề năm với phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, cùng Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo thực hiện tốt hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2019. Cùng Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nhiều văn bản về nêu gương trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu…

Đồng chí Ngô Thế Ân chủ trì nhận xét sau thành công đại hội Đảng bộ điểm xã Bình An nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng thời, thống nhất trong Thường vụ Huyện ủy tổ chức nghiên cứu học tập chuyên đề các năm có kết quả. Đã có 248 cán bộ chủ chốt của huyện tham gia học tập; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy cấp phát trên 3,2 ngàn cuốn tài liệu học tập chuyên đề cho các chi, đảng bộ trực thuộc huyện và các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và đảng viên.

Nhờ đó, chỉ riêng năm 2019, toàn Đảng bộ huyện có 64/64 chi, đảng bộ tổ chức học tập cho 100% cán bộ, đảng viên và hơn 87% đoàn viên, hội viên và trên 98% cán bộ, công chức, viên chức học tập.

Với cương vị là Phó bí thư thường trực, đồng chí Ngô Thế Ân còn duy trì tốt việc đưa nội dung học tập và làm theo Bác trong sinh hoạt chi, đảng bộ định kỳ hằng tháng; chỉ đạo tổ chức in ấn, cấp phát trên 6 ngàn cuốn Sổ tay nêu gương để đảng viên các chi, đảng bộ đăng lý nêu gương; tuyên dương, khen thưởng 20 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu.

Năm 2020, do đặc thù của dịch Covid 19 nhưng đồng chí Phó bí thư thường trực đã kịp thời chỉ đạo bộ phận tham mưu hoàn chỉnh báo cáo sơ kết 4 năm và lên danh sách đề nghị UBND huyện khen thưởng 18 tập thể, 26 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Lễ tuyên dương dự kiến tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Người…

Trung tâm đoàn kết

Nhiều cán bộ trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Thành có chung nhận xét, đồng chí Ngô Thế Ân không chỉ quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ; gương mẫu trong học tập, làm theo Bác mà còn thực sự là tấm gương trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Đồng chí Lê Văn Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho hay, ông đã từng làm việc cùng đồng chí Ngô Thế Ân ở cả cương vị là Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện và Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Thế Ân luôn có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; đặc biệt xử lý công việc có lý, có tình, thực sự là đầu mối xây dựng khối đoàn kết trong huyện.

Ông Trung nêu ví dụ trong nhiệm vụ thực hiện các nghị quyết 18, 19-NQ/TW về tinh gọn bộ máy, hoạt động hiệu lực hiệu quả. “Nhờ phương pháp lãnh đạo linh hoạt, ứng xử có lý, có tình của Ban Thường vụ Huyện ủy mà đồng chí Ngô Thế Ân đóng vai trò quan trọng nên công tác tư tưởng được thực hiện khá tốt; những đơn vị phải hợp nhất, phải tinh giản hoặc trong nhiệm vụ đưa công an chính quy về xã, thị trấn…đều đồng thuận cao nên Long Thành là một trong hai đơn vị đầu tiên của tỉnh thí điểm thành công nhiệm vụ này”, ông Trung nói.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng nhận xét, đồng chí Ngô Thế Ân không chỉ là một cán bộ đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ mà còn thực sự trở thành trung tâm khối đại đoàn kết trên địa bàn H. Long Thành.

“Những nhiệm vụ kinh tế xã hội huyện tiếp tục tăng trưởng, quốc phòng an ninh được đảm bảo, luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân 2 cấp; công tác dân vận nhất là ổn định tình hình 6 xã vùng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành và các bước thực hiện dự án đúng tiến độ; hoàn thành chủ trương bố trí công an chính quy công tác tại xã, thị trấn; H. Long Thành được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba…đều có vai trò trung tâm đoàn kết của đồng chí Ngô Thế Ân”, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng nói.

Đồng loạt nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên hội viên, đồng chí Ngô Thế Ân đã góp công lớn trong kết quả của huyện có 100% tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt tuyên truyền nội dung chuyên đề hằng năm; trên 99,2% đảng viên được quán triệt học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, đặc biệt là các chuyên đề học Bác hằng năm… 

Hoàng Cảnh