Lao động
Đắk Lắk: Kiểm tra ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh
05:28 PM 03/06/2019
(LĐXH) - Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019, từ ngày 22-5 đến 20-6-2019, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn, vệ sinh lao động của tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra ATVSLĐ tại 27 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn

Việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những yếu tố nguy hiểm, mất an toàn, những hành vi vi phạm để yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh sớm khắc phục, chấn chỉnh; kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định; nắm bắt, kịp thời và đề xuất, giải quyết những khó khăn, vướng mắc  trong việc chấp hành và thực thi pháp luật lao động trên địa bàn tỉnh để tạo mối quan hệ lao động hài hòa. Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm phòng ngừa tai nạn lao động, bảo vệ sức khỏe người lao động và tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp.

Trong đợt này, đoàn đã tập trung kiểm tra các nội dung về việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ; thống kê, báo cáo định kỳ tình hình tai nạn lao động theo quy định; việc xây dựng và thực hiện kế hoạch ATVSLĐ hằng năm; kế hoạch tập huấn ATVSLĐ, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân và thực hiện các chính sách, chế độ đối với người lao động.

Kiểm tra các thiết bị, máy móc đảm bảo an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Đây là hoạt động nằm trong Tháng an toàn, vệ sinh lao động năm 2019, nhằm góp phần tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động trong công tác đảm bảo ATVSLĐ; kịp thời xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; đồng thời nâng cao ý thức của người lao động về an toàn, vệ sinh lao động, bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại cơ sở.

Lê Việt