Xã hội
Đại hội lần thứ IV Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam diễn ra đầu tháng 12/2018
09:51 PM 27/11/2018
(LĐXH) Chiều 27-11, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2023 của Hội.
Gặp mặt báo chí thông tin về Đại hội lần thứ IV Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2018-2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 4 và 5-12 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu. Đây là một sự kiện lớn trong đời sống chính trị tinh thần của hơn 3 triệu nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, một cột mốc quan trọng đánh dấu bước trưởng thành mới của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Đại hội lần này không chỉ đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018, mà còn tổng kết 15 năm hoạt động của Hội; chỉ rõ những ưu điểm, những hạn chế và nguyên nhân; rút ra một số bài học kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Các đại biểu tham dự Đại hội sẽ thảo luận và thông qua Điều lệ (bổ sung, sửa đổi) của Hội, bầu Ban Chấp hành mới, Ban Kiểm tra mới, đảm bảo tính kế thừa và sự phát triển liên tục, có số lượng và cơ cấu hợp lý giữa cơ quan Trung ương Hội, các ngành và các địa phương.
Nhân dịp Đại hội lần thứ IV, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cũng tổ chức biên tập và xuất bản sách ảnh “15 năm Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” giới thiệu về chặng đường hình thành và phát triển của Hội.
Thảo Lan