Xã hội
Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế 2017 - 2022
06:41 AM 11/10/2017
(LĐXH) - (XB ngày 7/10) Ngày 06/10, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Thừa Thiên Huế đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Tham dự  có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao; Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cùng 289 đại biểu, đại diện cho hơn 20 ngàn hội viên trong toàn tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể...
Nhiệm kỳ 2017-2022, với mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế “xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa – du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục – đào tạo và khoa học – công nghệ của cả nước và khu vực”, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đề ra 7 chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Trong đó, phấn đấu 96% trở lên cơ sở Hội đạt “Trong sạch vững mạnh”, không có Hội cơ sở yếu kém; phát triển 95% đối tượng đủ điều kiện kết nạp vào Hội. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đặt ra mục tiêu giảm tỉ lệ hộ Cựu chiến binh nghèo còn dưới 1%; xóa 70% nhà tạm cho hội viên Cựu chiến binh và trên 97% gia đình Cựu chiến binh đạt chuẩn văn hóa.
Bên cạnh đó, các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã tích cực giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ xóa 107 nhà tạm cho các hội viên nghèo; tổ chức khai thác các kênh tín dụng vay vốn với số tiền 109 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 10 nghìn lao động. Hiện nay, toàn tỉnh Hội có 604 cơ sở sản xuất với 372 trang trại, gia trại; 151 cơ sở dịch vụ du lịch; 27 cơ sở thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản. Bên cạnh đó,  Hội CCB tỉnh còn tham gia tích cực, có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, nhất là phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phong trào “CCB gương mẫu, chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới”; phối hợp làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ. Thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.... Với những kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua, Hội CCB tỉnh 3 lần được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Ban chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bằng khen.
 ...và các nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội
Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chúc mừng và biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu chiến binh các cấp và toàn thể cán bộ, hội viên Cựu chiến binh trong nhiệm kỳ qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong nhiệm kỳ mới, các cấp Hội và hội viên Cựu chiến binh phải là một trong những lực lượng nòng cốt, tin cậy trong nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ Nhân dân; Gương mẫu đi đầu trong các phong trào; Giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động cho các cấp hội, tạo điều kiện để các cấp Hội góp ý kiến xây dựng và giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể Nhân dân xây dựng mối quan hệ và phối hợp với Hội Cựu chiến binh, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh khóa VI
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 21 đồng chí. Theo đó, đồng chí Nguyễn Vĩnh Sinh tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

N.Khánh