Xã hội
Đại hội đại biểu Cựu chiến binh khối Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai lần V nhiệm kỳ 2022-2027: Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, trung thành, gương mẫu trên mặt trận mới
08:06 PM 01/07/2022
(LĐXH) - Ngày 30-6, tại Hội trường Đảng ủy khối doanh nghiệp, Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) khối lần V, nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ chức với 75 đại biểu ưu tú đại diện gần 200 cán bộ, hội viên toàn khối tham dự.

Cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh khối doanh nghiệp về nguồn

Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2022; bàn phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới; bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027. Chủ tịch Hội CCB khối doanh nghiệp Phạm Văn Xuân nhìn nhận, điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, hội viên CCB khối doanh nghiệp phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành, gương mẫu trên mặt trận mới; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, góp sức vào sự phát triển chung của doanh nghiệp...

Thành quả tích cực

Đồng chí Phạm Văn Xuân cho rằng, cùng với phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận mới, các cấp Hội CCB khối doanh nghiệp còn là điểm tựa, nơi sinh hoạt truyền thống và đáp ứng nguyện vọng của CCB các đơn vị trong khối.

Ông Xuân nhấn mạnh: “Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ có thể khẳng định, tổ chức Hội tại doanh nghiệp thực sự đáp ứng nguyện vọng của từng cán bộ, hội viên- những người đã trải qua quân ngũ mỗi lần được sinh hoạt, hội họp vào những dịp kỷ niệm, những ngày truyền thống họ đều bồi hồi, xúc động. Tổ chức Hội trong khối thực sự đáp ứng nguyện vọng và đúng phương châm “ở đâu có CCB, ở đó có tổ chức Hội”.

Hiện toàn khối, có tổng số 170 hội viên, sinh hoạt tại 3 Hội cơ sở gồm: Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico); Tổng công ty Phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) và Tổng công ty Tín Nghĩa. Hội viên các cơ sở Hội trong toàn khối đều là những người lính hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Họ tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN. Tham gia tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chăm lo, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tham gia các phong trào hoạt động nghĩa tình.

Cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh khối doanh nghiệp về nguồn

Cán bộ, hội viên toàn khối hưởng ứng tích cực phong trào do Trung ương Hội CCB phát động: Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi gắn với thi đua “CCB gương mẫu”. 100% hội viên CCB trong khối đều có việc làm ổn định trong doanh nghiệp; nhiều đồng chí còn làm thêm các dịch vụ, sản xuất kinh doanh nên đời sống khá, giàu chiếm trên 85% (tăng hơn 25% so đầu nhiệm kỳ). Các cơ sở Hội đều xây dựng được quỹ hội bình quân đạt 3 triệu đồng/hội viên của Hội Tổng công ty Tín Nghĩa. Hội viên tự nguyện đóng góp 5 ngày lương với tổng số tiền 300 triệu đồng giúp hội viên và người lao động gặp khó khăn của Hội cơ sở Dofico. Trong nhiệm kỳ, hội viên toàn khối đã hưởng ứng các hoạt động thiện nguyện do Tỉnh Hội CCB phát động với tổng số tiền trên 915 triệu đồng…

Ông Lê Minh Chương, Chủ tịch Hội CCB Tổng công ty Tín Nghĩa (Hội CCB khối doanh nghiệp) cho rằng, các hoạt động do Hội CCB khối doanh nghiệp và CCB tỉnh phát động luôn được hội viên CCB nhiệt tình hưởng ứng.

“Chỉ riêng đợt dịch Covid-19 bùng phát năm 2021, CCB cơ sở Tổng công ty Tín Nghĩa gương mẫu tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, người lao động chấp hành nghiêm quy định giãn cách, phòng dịch, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch, góp phần cùng doanh nghiệp phát triển, phục hồi trở lại sau đại dịch”, ông Chương cho biết thêm.

Cùng đó, các cơ sở Hội trong khối tích cực phối hợp với đoàn thanh niên, công đoàn tổ chức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, lan tỏa tinh thần yêu nước, bảo vệ Tổ quốc trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, công nhân lao động. Ngoài ra, phối hợp tổ chức nhiều đợt dã ngoại về nguồn thu hút đông đảo hội viên CCB tham gia; qua đó tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, yêu lao động cho toàn thể hội viên, đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp…

Cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh cơ sở Dofico tích cực lao động sản xuất

Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp nhận xét, với những nỗ lực của cán bộ, hội viên và toàn Hội trong thời gian qua, CCB toàn khối đã phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch vững mạnh.

“Hoạt động của Hội CCB khối nhiệm kỳ đã góp phần lan tỏa tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, truyền lửa thi đua lao động sản xuất đến với thế hệ trẻ, nhất là tuổi trẻ công nhân lao động trong các doanh nghiệp; góp phần xứng đáng xây dựng Đảng bộ khối trong sạch vững mạnh, lãnh đạo đạt các mục tiêu nghị quyết đề ra”, đồng chí Nguyễn Cao Cường nhấn mạnh.

Với đặc thù của Hội CCB trong doanh nghiệp, Chủ tịch Hội CCB Phạm Văn Xuân cho rằng, các hoạt động của Hội phải hướng vào hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, nâng cao thu nhập, phúc lợi cho hội viên, người lao động và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

“Nắm chắc đặc thù này, Thường vụ Hội CCB Khối doanh nghiệp tổ chức quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Hội các cấp đến với cán bộ, hội viên thông qua các hình thức sinh hoạt truyền thống, dã ngoại về nguồn, vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm. Cách làm này vừa đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, hội viên, vừa phù hợp đặc thù của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh”, ông Xuân cho biết thêm.

Thực tế cho thấy, nhiệm kỳ qua, các cơ sở Hội đã phát triển mới được 35 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn khối hiện là 170 đồng chí; trong đó có 84 đồng chí là đảng viên. Các hội cơ sở và khối đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; có trên 200 lượt cán bộ, hội viên được khen thưởng các cấp trong 5 năm; 65 hội viên được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp CCB Việt Nam”; 100% tổ chức hội đạt trong sạch vững mạnh; hội viên CCB gương mẫu luôn đạt trên 98%. Nhiều cán bộ, hội viên được Đảng ủy, Ban giám đốc các doanh nghiệp và Đảng ủy Khối khen thưởng.

Chủ tịch Hội CCB khối doanh nghiệp Phạm Văn Xuân cho biết, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội phấn đấu có 100% hội viên được quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Hội các cấp, có bản lĩnh chính trị vững vàng; 100% cán bộ hội được tập huấn, bồi dưỡng theo phân cấp; có trên 98% hội viên gương mẫu, gia đình hội viên CCB là gia đình văn hóa…

Nguyệt Hà