Lao động
Đà Nẵng: 9 tháng đầu năm 2018 giải quyết việc làm cho gần 24.500 lao động
11:31 AM 01/11/2018
(LĐXH) - Thông qua các kênh truyền thông, thông báo trực tiếp tại doanh nghiệp và qua các phiên giao dịch việc làm… 9 tháng đầu năm 2018, TP. Đà Nẵng đã giải quyết việc làm cho 24.450 lao động, đạt 74,77% kế hoạch năm…
Đã có nhiều sinh viên ra trường tìm được việc làm qua các sàn giao dịch việc làm
Xác định việc làm là một bộ phận hết sức quan trọng trong hệ thống an sinh xã hội, ngay từ những ngày đầu, Đà Nẵng đã chú trọng đến việc tạo chỗ làm mới, bên cạnh việc triển khai xây dựng các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung để thu hút doanh nghiệp nhằm tạo việc làm, chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thành phố đã ban hành nhiều chính sách về đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, chính sách hỗ trợ cho vay vốn tạo việc làm mới, xây dựng các mô hình đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại chỗ…

Để kết nối giữa cung và cầu lao động, thành phố tổ chức sàn giao dịch việc làm từ 1 địa điểm  lên 2 địa điểm và 3 địa điểm... mỗi tháng 3- 4 phiên giao dịch đem lại thuận tiện cho người lao động và người sử dụng lao động; hằng năm tổ chức nhiều phiên chợ việc làm di động ở các quận, huyện và các trường đại học, cao đẳng… Ngoài ra, Đà Nẵng còn hoàn thiện hệ thống thu thập và cung cấp thông tin thị trường lao động tiến đến dự báo ngắn hạn phục vụ định hướng phát triển thông tin thị trường lao động.

Thực hiện Chương trình “Có việc làm” giai đoạn 2016-2020, thời gian qua, Sở Lao động – thương binh và Xã hội đã tăng cường nhiều giải pháp như tuyên truyền và tổ chức các hoạt động kết nối nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương như: tổ chức các phiên Chợ việc làm định kỳ hàng tuần; phối hợp tổ chức các phiên giao dịch việc làm di động định kỳ hàng năm tại các trường, các cơ sở dạy nghề và các địa phương trên địa bàn.
9 tháng đầu năm 2018, TP. Đà Nẵng đã giải quyết việc làm cho 24.450 lao động
Đặc biệt, với việc đưa vào vận hành website “Người tìm việc, việc tìm người” và chú trọng vào việc xây dựng, tuyên truyền về các mô hình giải quyết việc làm đã góp phần hiệu quả trong công tác giải quyết việc làm ở địa phương. Kết quả, hàng năm các thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 31.300 lao động. Riêng 9 tháng đầu năm 2018, thành phố đã giải quyết việc làm cho 24.450 lao động, đạt 74,77% kế hoạch năm. Các chương trình, chính sách hỗ trợ của thành phố về vấn đề giải quyết việc làm cũng đã góp phần nâng cao khả năng tiếp cận cơ hội việc làm cho người lao động, đặc biệt là các đối tượng thuộc diện chính sách, các hộ nông nghiệp, nông thôn, hộ di dời, chuyển đổi do mất diện tích đất sản xuất.
Tiếp tục triển khai Đề án thông tin thị trường lao động, nâng cao chất lượng hoạt động của các sàn giao dịch việc làm, kịp thời giải quyết những vướng mắc của người lao động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đà Nẵng cho biết, trong những tháng cuối năm 2018, thành phố phấn đấu sẽ nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 51%; hỗ trợ đào tạo để chuyển đổi ngành nghề cho 1.000 lao động nông thôn, lao động đặc thù trên địa bàn.
Hội chợ việc làm, ngày hội của sinh viên ra trường
Được biết, những tháng đầu năm 2018 Đà Nẵng đã tổ chức 17 phiên giao dịch việc làm với gần 1.850 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, phỏng vấn lao động. Kết quả, hơn 2.910 lao động được giải quyết việc làm qua kênh tuyển dụng này. Đặc biệt, ngoài các hoạt động tuyển dụng, khảo sát thu thập thông tin về việc làm cũng như cung cấp thông tin về doanh nghiệp tuyển dụng, các phiên giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm (thuộc Sở LĐ-TB&XH) tổ chức đã góp phần tạo điều kiện để người lao động tiếp cận với cơ hội việc làm, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cũng có cơ hội tuyển dụng được nguồn lao động cần thiết phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, từ đó kết nối cung - cầu lao động hiệu quả. Trong giai đoạn 2011-2017, TP. Đà Nẵng đã tổ chức 215 phiên giao dịch việc làm với 14.467 lượt đơn vị, doanh nghiệp tham gia tại chợ, tổng số lao động đăng ký tìm việc tại các phiên chợ này là gần 306.180 người. Kết quả, đã giải quyết việc làm cho 52.444 lao động.
NHB
 
Từ khóa: Việc Làm Đà Nẵng