Giáo dục - Nghề nghiệp
Đa dạng các hoạt động hợp tác đào tạo kỹ năng nghề, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên
10:43 AM 26/11/2022
(LĐXH) - Chiều ngày 25/11/2022, Trường CĐCN Huế phối hợp với văn phòng đại diện KOSEN tại Việt Nam tổ chức ngày hội việc làm Job Fair 2022. Tham dự chương trình, có ông Hayashida Eiji, Trưởng văn phòng đại diện KOSEN tại Việt Nam; các doanh nghiệp Nhật bản tại Huế và Đà Nẵng: Công ty TNHH DaiWa Việt Nam, Công ty TNHH Murata Manufactiring Việt Nam; Công ty Mabuchi Motor Đà Nẵng, Công ty TNHH Brycen Việt Nam, Công ty Canon Việt Nam, …Đặc biệt là sự có mặt của các học sinh, sinh viên năm thứ 2, năm thứ 3 của Trường CĐCN Huế.
Đến với ngày hội việc làm Job Fair 2022 các bạn HSSV có cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp cũng như những yêu cầu về kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có cơ hội lựa chọn việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo.
Ông Hayashida Eiji phát biểu tại buổi lễ
Ông Hayashida Eiji - Trưởng văn phòng đại diện KOSEN tại Việt Nam cho biết: “Hôm nay sẽ là một cơ hội tốt để kết nối mối quan hệ đối tác giữa các nhà tuyển dụng Nhật Bản và nhân viên tiềm năng tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Sinh viên tại đây có môi trường học tập tuyệt vời, đội ngũ giảng viên tuyệt vời, nhân viên, cán bộ tuyệt vời. Cùng với sinh viên các trường cao đẳng trên cả nước, các bạn đại diện cho giá trị đích thực, nguồn nhân lực quý giá nhất để đảm bảo tương lai tươi sáng của Việt Nam. Các công ty Nhật Bản luôn mong muốn tìm kiếm và tuyển dụng những nhân sự phù hợp. Nhân viên qua đào tạo, có năng lực, đa văn hóa và làm việc lâu dài để tham gia vào ngôi nhà của công ty họ. Vì những lý do phía trên, tôi thực sự khuyên các sinh viên nên tận dụng cơ hội hôm nay để ghé thăm tất cả các gian hàng của công ty. Đối với một số bạn, đây có thể là ngày làm thay đổi cuộc đời bạn”.
Ngày hội việc làm được Trường CĐCN Huế tổ chức thường niên nhằm giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên của Trường. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Nhà trường phối hợp với KOSEN tổ chức ngày hội việc làm dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Với thành công của chương trình Job Fair 2022, KOSEN sẽ tiếp tục phối hợp với Trường CĐCN Huế duy trì hoạt động trong các năm tới.
Ngày 17/11, Đoàn công tác của Tổng Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam (VPIC ) do bà Nguyễn Cẩm Vân, Phó Tổng điều hành, kiêm Tổng Giám đốc Công ty hữu hạn Cơ khí động lực toàn cầu (GPMI) (công ty con của VPIC) dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC).
Tại đây, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các nội dung hợp tác như: thực tế doanh nghiệp của giảng viên; thực tế, thực tập và việc làm cho sinh viên; phối hợp trong điều chỉnh chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; hỗ trợ trang thiết bị đào tạo cho trường; trao học bổng cho sinh viên… Các nội dung hợp tác cụ thể sẽ được hai bên phối hợp xây dựng lộ trình thực hiện chi tiết vào năm 2023. Sau phiên làm việc, đoàn đã đến thăm xưởng thực hành của các khoa Cơ khí, Điện- Điện tử (HueIC) và thảo luận định hướng hợp tác để phát triển các ngành: Công nghệ Kỹ thuật Điện- Điện tử, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa… do HueIC đào tạo.
TS. Lê Văn Luận, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng HueIC (áo trắng ở giữa) tiếp và làm việc cùng đại diện VPIC và GPMI 
Tổng Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam hiện đóng tại Khu Công nghiệp Hố Nai, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai; chuyên sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe, là một trong những doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan tại Việt Nam.
Trước đó, đoàn đã làm việc với Khoa Kỹ thuật công nghệ - Đại học Huế nhằm xây dựng các chương trình hợp tác để thúc đẩy phát triển đào tạo các ngành nghề kỹ thuật trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động nhằm tạo mối quan hệ, giao lưu gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.
Thục Quyên