Thời sự
Cựu người mẫu 28 tuổi trở thành Giám đốc truyền thông của ông Trump
10:03 AM 19/08/2017
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/8 bổ nhiệm Giám đốc truyền thông lâm thời mới là một cựu người mẫu 28 tuổi.
Theo tin từ BBC, cô Hope Hicks đã được bổ phiệm thay thế cho ông Anthony Scaramucci trên cương vị Giám đốc truyền thông lâm thời của Nhà Trắng. Ông Scramucci đã bị ông Trump sa thải chỉ sau 10 ngày nắm giữ vị trí này.
Cựu người mẫu 28 tuổi Hope Hicks, người vừa được Tổng thống Donald Trump
bổ nhiệm làm Giám đốc truyền thông lâm thời của Nhà Trắng - Ảnh: BBC.
Tuy không có kinh nghiệm chính trị, Hicks có mối quan hệ thân thiết với gia đình ông Trump trong 5 năm qua. Một cách âm thầm, cô gái trẻ đã vươn lên vị trí một trong những cấp dưới thân cận nhất và được trả lương cao nhất của người đứng đầu Nhà Trắng. Được biết, mức lương của Hicks ở vị trí vừa được bổ nhiệm là 180.000 USD mỗi năm.
Hicks bắt đầu sự nghiệp của mình bằng một công việc trong lĩnh vực quan hệ công chúng (PR), và công ty thời trang của Ivanka Trump - ái nữ của ông Trump - là một khách hàng của Hicks. Ngoài công việc PR, Hicks còn làm người mẫu cho một số sản phẩm quần áo của Ivanka bởi cô có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Trước đây, Hicks từng trình diễn trang phục của nhiều nhà mốt hàng đầu như Ralph Lauren.
Chính sự hợp tác với Ivanka Trump đã giúp Hicks cuối cùng được ông Trump chú ý. Vào tháng 10/2014, đích thân ông Trump đã chọn Hicks vào làm trong bộ phận PR công ty bất động sản của ông. Năm ngoái, ông Trump nói với tạp chí GQ rằng ông thấy “Hope Hicks là một người xuất sắc”.
Hope Hicks bắt đầu bước chân vào chính trường vào đầu năm 2015, khi cô tháp tùng ông Trump trong một chuyến đi mà sau đó cô mới vỡ lẽ là phần mở đầu cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông. 
Thậm chí, Hicks còn giúp quản lý tài khoản Twitter của ông Trump bằng cách ghi chép lại những gì ông muốn nói và chuyển cho nhân viên trong công ty Trump Organization để họ đăng dòng trạng thái (tweet) cho ông.
Khi chiến dịch tranh cử của ông Trump trở nên nghiêm túc hơn, Hicks phải lựa chọn giữa một bên là trở thành một thư ký báo chí chính trị làm việc toàn thời gian cho ông, hoặc quay trở lại với công việc ở công ty bất động sản của ông. Cô đã chọn quay lại Trump Organization, nhưng một lần nữa, đích thân ông Trump là đề nghị cô ở lại trong ê-kíp chính trị của ông, và cô đồng ý.
Hope Hicks là một cấp dưới khá lặng lẽ của Tổng thống Trump. Cô rất hiếm khi trả lời phỏng vấn, cho dù cô thường có mặt khi ông Trump trả lời các câu hỏi phỏng vấn của báo giới. Ngoài ra, sau khi bắt đầu làm việc cho chiến dịch tranh cử của ông Trump, cô đã xóa tài khoản Twitter cá nhân. Tài khoản mạng xã hội Instagram của cô cũng được đặt ở trạng thái riêng tư (private).
Không giống như nhiều cấp dưới khác của ông Trump bị sa thải hoặc tuyên bố từ chức trong mấy tháng qua, Hicks ngày càng chứng tỏ là một nhân viên đáng tin cậy của ông bằng cách lặng lẽ phụng sự. Điều này đã mang lại lợi ích cho cô: ở thời điểm hiện tại, cô là trợ lý chính trị làm việc lâu nhất cho ông Trump.
Cách làm việc của Hicks với ông Trump là không tìm cách khiến ông thay đổi, mà đơn giản là tạo điều kiện cho những việc mà ông muốn làm.
Theo một bài báo của trang Politico, Hope Hicks hiện là một số ít những người tin cẩn thực sự của gia đình Trump, thường xuyên dùng bữa tối với gia đình Ivanka Trump và Jared Kushner. Cô cũng là một trong số ít người được đi cùng ông Trump tới cuộc gặp với Giáo hoàng Francis ở Vatican hồi tháng 5.
Công việc Giám đốc truyền thông Nhà Trắng mà Hicks vừa được bổ nhiệm chỉ là lâm thời, nhưng tốc độ thăng tiến nhanh của cô đã vượt qua tất cả những người tiền nhiệm ở vị trí này.
Theo vneconomy