Văn hóa - Thể thao
Cuộc thi trang điểm chuyên nghiệp “Shu Artistry” vinh danh các tài năng trẻ trong ngành trang điểm
03:31 PM 02/11/2020
(LĐXH)-Vòng chung kết Cuộc thi trang điểm chuyên nghiệp “Shu Artistry” diễn ra vào đêm 31/10/2020 tại Trung tâm thương mại Takashimaya đã vinh danh 3 chuyên viên trang điểm xuất sắc Lê Lạc Chấn (quán quân), Nguyễn Việt Anh (á quân) và Lý Quang Hiền (quý quân).
Cuộc thi trang điểm chuyên nghiệp “Shu Artistry” do thương hiệu Shu uemura lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm vinh danh các tài năng trẻ trong ngành làm đẹp đã được tổ chức trong tháng 10 với hàng trăm chuyên viên trang điểm trên cả nước đăng ký tham gia.
“Trang điểm là thời trang cho gương mặt” và trình diễn nghệ thuật trang điểm cũng giống như một buổi biểu diễn thời trang, suy nghĩ hiện đại về ngành trang điểm từ nghệ sĩ trang điểm hàng đầu thế giới shu uemura đã giúp mang bộ sưu tập trang điểm mang tên “flaggy” lần đầu tiên được trình diễn trên sân khấu vào năm 1968 và ngay sau đó đã nhanh chóng trở thành làn sóng thời trang, tạo nền tảng cho các sản phẩm trang điểm  ra mắt công chúng qua chương trình biểu diễn trên sân khấu trong những năm kế tiếp. Shu uemura không chỉ tạo ra xu hướng mới qua các sản phẩm được chế tác riêng cho giới trẻ châu Á, mà còn xây dựng nên sự cân bằng hoàn hảo giữa sự sáng tạo và làm đẹp.
Ban Tổ chức Cuộc thi trang điểm chuyên nghiệp “Shu Artistry”
trao giải thưởng cho các nghệ sỹ trang điểm đoạt giải
Với sứ mệnh kết nối và phát triển cộng đồng nghệ sĩ trang điểm, năm 1972, shu uemura tổ chức buổi trình diễn trang điểm đầu tiên cùng với các nhà tạo mẫu danh tiếng để truyền cảm hứng cho giới nghệ sĩ trang điểm và mang họ đến gần hơn với công chúng qua các tác phẩm trang điểm đánh thức cá tính riêng và sự sáng tạo trong mỗi người nghệ sĩ. Cho đến nay, các cuộc thi trang điểm của shu uemura trên toàn cầu luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích từ cả giới nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp cho đến công chúng.
Tiếp nối tinh thần này, shu uemura Việt Nam lần đầu tiên đã mang cuộc thi trang điểm chuyên nghiệp “Shu Artistry” đến cho cộng đồng nghệ sĩ trang điểm tại Việt Nam. Cuộc thi này sẽ góp phần truyền cảm hứng sáng tạo và hỗ trợ cộng đồng nghệ sĩ trang điểm Việt trong việc nâng cao kỹ năng trong ngành làm đẹp. Cuộc thi “Shu Artistry” là sự tiếp nối của hành trình “đưa nghệ thuật trang điểm lên sân khấu trình diễn” khắp thế giới của shu uemura, để chia sẻ những xu hướng trang điểm thời thượng và trải nghiệm đa giác quan dành tặng cho tất cả những người yêu làm đẹp và thời trang trong năm nay.
Nghệ sỹ trang điểm thể hiện phần thi.
Cuộc thi “Shu Artistry” đã nhận được sự hỗ trợ chuyên môn và tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành trang điểm, đồng hành với cuộc thi là bộ tứ Ban Giám Khảo quyền lực với nghệ sĩ trang điểm sáng tạo hàng đầu Phước Nguyễn, “phù thủy trang điểm“ Quách Ánh, nghệ sĩ trang điểm Phước Lợi và Hồ Khanh. Tại đêm chung kết, các nghệ sĩ trang điểm đã chân tình chia sẻ kiến thức và nhiệt thành truyền cảm hứng đến các chuyên viên trang điểm tài năng trẻ tham gia cuộc thi, giúp các bạn có định hướng rõ ràng trong việc xây dựng và khẳng định phong cách của riêng mình.
Quán quân của cuộc thi trang điểm sáng tạo shu artistry mùa đầu tiên thuộc về chuyên gia trang điểm Lê Lạc Chấn với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng, giải nhì thuộc về chuyên gia trang điểm Nguyễn Việt Anh đến từ Hà Nội với giải thưởng trị giá 70 triệu đồng và giải ba được trao cho chuyên gia trang điểm Lý Quang Hiền với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng. Hơn 100 thí sinh khắp cả nước tham gia các vòng đấu đầy thử thách liên tục từ đầu tháng 10 đến nay, các thí sinh ở vòng thi cuối cùng không chỉ thể hiện tác phẩm nổi bật của mình mà còn phải thuyết trình ý tưởng về tính sáng tạo không hạn định và sự độc đáo trong tác phẩm của mình. Ngoài 3 giải thưởng xuất sắc, Ban Giám khảo cũng trao tặng giải khuyến khích cho 3 chuyên gia trang điểm trẻ Lê Triệu, Vũ Lê Lâm Vĩ và Tào Thuận.
Đêm chung kết cuộc thi “Shu Artistry” đã đón nhận sự tham gia đông đảo của giới nghệ sĩ trang điểm và những bạn trẻ yêu thích ngành làm đẹp. Không gian sự kiện được thiết kế đặc biệt như một khu vườn Nhật Bản giữa lòng thành phố, mang lại trải nghiệm thú vị cho khách tham gia “hành trình làm đẹp chuẩn Nhật” có một không hai này. Sau khi check-in và nhận ảnh chụp tại khu vườn Nhật Bản xinh đẹp, khách hàng cũng được trải nghiệm phương thức mat-xa “shiatsu” nổi tiếng của Nhật Bản sử dụng dầu làm sạch và tẩy trang botanicoil mới. Bên cạnh đó là khu vực trải nghiệm sản phẩm với kem nền chuẩn bền, lâu trôi suốt 16h “unlimited” sẽ tư vấn cho khách tham gia cách lựa chọn màu nền phù hợp với tông da của mình từ các chuyên gia “shu atelier” qua 2 dòng sản phẩm “matte-mịn lì lâu trôi” và “glow-căng bóng rạng rỡ”./.

Khánh Linh