Văn hóa - Thể thao
Hành trình hỉ nộ ái ố của cha con Thái Hòa – Kaity Nguyễn
03:47 PM 25/12/2018
(LĐXH)- Bộ phim Việt "Hồn Papa Da Con Gái" ra mắt cuối năm, bên cạnh những bom tấn khủng của Hollywood là câu chuyện hoán đổi hồn xác của hai cha con qua diễn xuất của Thái Hòa và Kaity Nguyễn được kì vọng sẽ tạo nên kỉ lục mới của doanh thu phim Việt.

Nội dung phim xoay quanh những mâu thuẫn trong cuộc sống thường nhật của hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn). Hải là một người làm công việc sáng tạo, tác phong thì bừa bộn, không thích bị gò bó trong khi Châu lại là một người ngăn nắp, kỉ cương và phải quán xuyến cả gia đình từ sau khi mẹ mất. Từ những việc nhỏ nhặt bình thường cho đến những dịp quan trọng như ngày giỗ vợ, Hải luôn khiến Châu phát điên. Mâu thuẫn nối tiếp mâu thuẫn và một lý do bí ẩn nào đó, hai cha con đã bị hoán đổi hồn xác cho nhau.

Hải và Châu cố gắng thích nghi với cuộc sống của đối phương. Chẳng hạn như khi đi học, Châu không bao giờ được ăn tinh bột, không cúp học, không hút thuốc và luôn đăng một tấm hình selfie lúc 12h trưa. Trong khi đó, công việc ở công ty sáng tạo của Hải cũng rắc rối không kém với đầy rẫy những nhân viên cá tính, một đồng nghiệp đối thủ chảnh chẹ (Kathy Uyên) và một ông sếp người Nhật (đạo diễn Ken Ochiai) kì lạ. Càng dấn sâu vào cuộc sống của nhau, hai cha con càng cảm thấy mâu thuẫn và khác biệt.

Hải hoàn toàn không màng đến những quy tắc mà Châu đặt ra trong cuộc sống. Anh hút thuốc, cúp học, ăn tinh bột đến mức ói hết lên người thầy thể dục (Huy Khánh). Còn Châu cũng không khá hơn khi gây ra những rắc rối ở công ty khiến đồng nghiệp bất mãn. Đỉnh điểm của mâu thuẫn chính là khi Hải bị rời khỏi nhóm sáng tạo ở công ty, còn Châu thì có nguy cơ không được thi biểu diễn ba-lê.

Hồn Papa Da Con Gái được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Nhật Bản Papa to Musume no Nanokakan của tác giả Takahisa Igarashi. Những khó khăn, những sự bất mãn trong quan điểm, tư tưởng liệu có vì đối phương mà thay đổi để hiểu nhau hơn? Và đến cuối cùng tình cảm cha con có tỏa sáng giữa họ? Đó cũng chính là thông điệp đầy thiết thực, gần gũi về gia đình mà đạo diễn Ken Ochiai, NSX Charlie Nguyễn muốn gửi gắm thông qua Hồn Papa Da Con Gái.

Phim về chủ đề hoán đổi vốn không phải mới lạ, nhưng cách tiếp cận của Hồn Papa Da Con Gái không nhấn mạnh vào những chi tiết nhạy cảm như khám phá giới tính của nhau khi hoán đổi, câu chuyện của cha con Hải và Châu được khai thác từ cuộc sống thường nhật, từ những quan niệm sống và cái tôi rất lớn của mỗi người. Qua những mâu thuẫn của họ, đạo diễn Ken Ochiai hy vọng khán giả sẽ cảm thấy đồng cảm, nhìn thấy chính bản thân mình trong đó, để rồi cảm thấy yêu mến gia đình, người thân của mình hơn.

NSX Charlie Nguyễn tiếp tục tìm kiếm và cộng tác với các nghệ sĩ indie trẻ của Việt Nam để tạo ra những ca khúc thật phù hợp với bộ phim. Người đồng hành với Hồn Papa Da Con Gái chính là Thái Vũ (Vũ.) và Only C, Vũ. là một nhạc sĩ-ca sĩ độc lập rất được lòng cộng đồng yêu nhạc từ Bắc chí Nam, anh từng được bình chọn là Nghệ sĩ indie được yêu thích nhất mùa giải WeChoice năm 2016.

Dàn diễn viên trong phim còn có sự góp mặt của Vân Trang, Chí Tài, NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, Gi A Nguyễn, Trịnh Thảo, Trang Hý, Tuyền Mập... Hồn Papa, Da Con Gái khởi chiếu tại rạp phim toàn quốc vào 28/12.

Y.S