Văn hóa - Thể thao
Cún Bella “đốn tim” khán giả trong “Đường Về Nhà Của Cún Con”
09:09 PM 11/01/2019
(LĐXH) - Bộ phim A Dog’s Way Home không chỉ bởi chuyến hành trình không tưởng dài 400 dặm trở về nhà, mà còn là những khoảnh khắc đầy ngọt ngào và vui nhộn giữa cô cún Bella và cậu chủ Lucas.
Câu chuyện được bắt đầu kể từ ngày chàng sinh viên y khoa Lucas (Jonah Hauer-King) nhận nuôi cô cún đáng yêu Bella. Đối với Bella, cậu chủ Lucas cùng những miếng phô mai béo ngậy là cả thế giới của mình. Những tưởng những ngày tháng êm đẹp đó cứ thế trôi qua, cho đến một ngày Bella vô tình bị đẩy ra xa khỏi thế giới ấy.
Khi bị đưa đi xa khỏi gia đình của mình và hành trình tìm đường về nhà bắt đầu. 400 dặm, tương đương với gần 650 km, là khoảng cách mà cô cún Bella cần phải vượt qua để có thể về với người chủ của mình. Đoạn đường này không chỉ dài đến vô tận mà còn ẩn chứa bao nhiêu hiểm nguy, những ngọn núi cheo leo hiểm trở, những cao tốc đầy xe đang lao vun vút hay đàn soi hung ác chực chờ. Bella đã có thể chọn cách ở lại với gia đình mới, có thể chọn cách ở bên chú báo nhỏ, nhưng rồi cô vẫn quyết định quay về với mái ấm của mình, với cậu chủ Lucas.
Bộ phim là tác phẩm dựa trên cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên A Dogs’s Way Home từ tác giả W. Bruce Cameron. Bên cạnh đó Đường Về Nhà Của Cún Con còn được nhào nặn bởi đạo diễn Charles Martin Smith – vị đạo diễn đã tạo nên sự thành công của rất nhiều tác phẩm lấy chủ đề về loài vật khác như Dolphin Tale, Air Bud,… Đặc biệt cô cún Bella được lồng tiếng bởi nữ diễn viên “Jurassic World” nổi tiếng Bryce Dallas Howard
Những chú chó luôn được mệnh danh là loài vật cực kỳ trung thành và vô cùng đáng yêu. Khác hẳn với các boss “chảnh mèo” chẳng bao giờ thèm dòm ngó tới “sen”, những chú cún lại luôn xem người chủ là cả thế giới của mình, và mối liên kết này luôn là nguồn cảm hứng không ngừng của các nhà làm phim.
Những thú vui dễ thương của Bella từ trò chơi đi tìm miếng phô mai béo ngậy, trốn tìm cùng quả bóng, đùa giỡn với tuyết, ngồi xe lăn chơi bóng và trò chơi đừng-nhai-giày là hoạt động được yêu thích nhất của cô cún và cậu chủ Lucas.
Từ trong nhà đến ngoài ngõ, tất cả đều in dấu chân của Bella và cậu chủ Lucas. Từ những lúc đùa giỡn trong tuyết đến những lần “xâm nhập” chỗ làm việc của cậu chủ, cũng chẳng thể nào bỏ qua mấy trò ngịch ngợm như trốn trong ghế sofa mỗi khi bác sĩ sắp đến. Đối với Bella, mọi thứ đều thật hoàn hảo và hạnh phúc cho dù chỉ là những trò chơi nhỏ cùng gia đình. Những khoảnh khắc ấy đã trở thành những kỷ niệm không thể nào quên trong lòng Bella.

Bộ phim nhận được nhận được rất nhiều sự quan tâm không chỉ riêng ở diễn đàn của các “boss” mà còn gây ấn tượng mạnh trên toàn cộng đồng mạng, và đây sẽ là một hành trình đầy ấm áp trong những ngày đầu năm.
Ngoài việc lấy đi nhiều nước mắt của người xem, nhưng cũng sẽ đem lại cho khán giả những nụ cười hạnh phúc, làm nổi bật lên tình cảm, lòng trung thành của loài vật dễ mến và vô cùng thông minh này. A Dog’s Way Home (Đường Về Nhà Của Cún Con) khởi chiếu từ ngày 11/01.

Y.S