Văn hóa - Thể thao
Countdown 2019: Vũ khúc ánh sáng - sắc lửa
08:55 AM 28/12/2018
(LĐXH) Từ nhiều năm qua, “đại tiệc” Countdown đã trở thành một lễ hội đặc sắc được đón chờ nhất trong khoảnh khắc chào năm mới. Năm nay, với chủ đề “Vũ khúc ánh sáng - Sắc lửa”, chương trình Countdown 2019 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 31/12/2018 đến 0h15 ngày 1/1/2019 tại 3 địa điểm chính: Khu vực trung tâm hồ Hoàn Kiếm – Tượng đài vua Lý Thái Tổ, Đài Truyền hình Việt Nam và thành phố Hội An. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào 22h ngày 31/12/2018.
“Countdown 2019 – Vũ khúc ánh sáng”  do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí phối hợp với UBND TP Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) thực hiện.
Với ý tưởng về một Trái đất không ngừng vận động, qua đó lần lượt mang ánh sáng ngày mới tới mọi nơi trên hành tinh, “Vũ khúc ánh sáng” sẽ là câu chuyện của ánh sáng đến từ những con người Việt Nam trên khắp toàn cầu, câu chuyện về tinh thần tự hào, niềm lạc quan và sự hứng khởi. Đó chính là những điểm sáng lấp lánh và mềm mại đã góp phần truyền lửa và nâng tầm vị thế Việt Nam trong thời đại mới.
Đầu năm 2018, trong giá lạnh của mùa đông, giữa mịt mù tuyết trắng tại Thường Châu (Trung Quốc), một đốm lửa đã được những chàng trai trẻ đôi mươi thắp lên, mang đến những xúc cảm mà rất lâu rồi khán giả chưa được nếm trải. Từ đốm lửa nhỏ ấy đã thổi bùng lên thành chảo lửa Mỹ Đình với chức Vô địch AFF Suzuki Cup 2018 khiến hơn 90 triệu người dân Việt Nam nức lòng. Những chàng trai ấy đã mở ra một năm 2018 không ai ngờ tới và khép lại năm cũ theo cách không thể ngọt ngào hơn.
Năm 2018 cũng là một dấu mốc quan trọng của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trên hành trình mang trí tuệ, công nghệ Việt Nam đến các quốc gia trên thế giới thông qua việc mở hàng loạt các chi nhánh ở nước ngoài.
Các nghệ sỹ tham gia Chương trình Countdown Vũ khúc Ánh sáng 2018
Nhà báo Tạ Bích Loan – Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí chia sẻ về thông điệp của chương trình: “Năm 2018, đất nước chúng ta có rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao… Chúng tôi sẽ tập hợp những điểm sáng đó trong một bức tranh đầy cảm hứng cho năm 2019 với thông điệp: Tự hào Việt Nam, tỏa sáng toàn cầu".
Với ý nghĩa ấy, trong chương trình, bên cạnh các clip tổng kết năm nhiều cảm xúc, những phóng sự được thực hiện tại Burundi, Myanmar, Mỹ..., còn là những câu chuyện được kể bởi các nhân vật sẽ góp phần truyền cảm hứng về niềm tự hào, niềm hứng khởi, niềm lạc quan như: các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê, nữ sinh Nguyễn Phương Thảo 2 năm liền đạt huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế và đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi, tiến sĩ của đại học danh giá Stanford Lương Minh Thắng - top Forbes Under 30 năm 2018...
Đan xen với đó là những tiết mục hấp dẫn đến từ các thế hệ nghệ sĩ: NSND Quang Thọ, ca sĩ Tùng Dương, Khánh Linh, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Da LAB, PB Nation, Yellow Star Big Band, Văn Mai Hương, Ngũ Cung,... Những thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng sẽ khiến khán giả bất ngờ với tiết mục mở màn trên chiếc xe buýt 2 tầng, và xuất hiện ở phần lập kỉ lục tâng bóng tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm, trực tiếp vào đêm 31/12.
“Countdown 2019 – Vũ khúc ánh sáng”  năm nay được lên ý tưởng là một chương trình 2 trong 1. Nếu như trên truyền hình là một bức tranh đa sắc và sâu lắng về đất nước Việt Nam với những thành tựu đáng tự hào đạt được trong năm 2018 thì tại các sân khấu ngoài trời (khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ - Bờ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội) sẽ là một bầu không khí vô cùng náo nhiệt đón chào hàng ngàn người dân đổ ra trung tâm Hà Nội để đón mừng năm mới.
Tại đây, khán giả là chủ thể của các hoạt động chứ không chỉ là những vị khách đến xem chương trình như thông thường, tham gia các trò chơi thử thách sôi động. Trước khi chương trình lên sóng trực tiếp, một đại nhạc hội rock tưng bừng sẽ diễn ra tại khu vực xung quanh Tượng đài vua Lý Thái Tổ với những ca khúc nhạc rock kinh điển cùng các sáng tác mới của các ban nhạc rock đình đám Việt Nam như: Ngũ Cung, Recycle band, Empty spaces band và DJ nổi tiếng.
Ca sĩ Noo Phước Thịnh, cầu thủ Đình Trọng sẽ cùng khán giả xác lập KỶ LỤC nhiều người tâng bóng cùng một thời điểm nhất ngay tại sân khấu chương trình.
Một hoạt động bên lề nhưng cũng không kém phần thú vị của “Countdown 2019 – Vũ khúc ánh sáng” là cuộc thi ảnh “Bình minh Tổ quốc” trên ứng dựng Mocha. Chỉ trong 12 ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 5000 bài dự thi của khán giả trên khắp cả nước. Các tác phẩm dự thi mang đến nhiều góc nhìn tươi mới về một đất nước Việt Nam hôm nay, từ những người lao động chân chất nơi làng chài, những em bé tươi rói trong ánh bình minh vùng cao, những nhà giàn lấp lánh niềm tự hào, hay bước chân gìn giữ biên cương biển đảo của người chiến sĩ ...
Giải Nhất của cuộc thi sẽ nhận được phần thưởng 20 triệu đồng và sẽ được công bố trong chương trình “Countdown 2019 – Vũ khúc ánh sáng”.
Chương trình “Countdown 2019 – Vũ khúc ánh sáng” – diễn ra vào 22h00 ngày 31/12/2018  tại khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Thảo Lan