Văn hóa - Thể thao
Costa tiếp tục phục vụ Chelsea?
08:17 AM 19/01/2017
Sau những đồn thổi về việc rời Stamford Bridge, Diego Costa đã trở lại sân tập cùng đồng đội, một động thái khiến nhiều người tin vào một tương lai sáng giữa tiền đạo gốc Tây Ban Nha với đội bóng London.
Sau những đồn thổi về việc rời Stamford Bridge, Diego Costa đã trở lại sân tập cùng đồng đội, một động thái khiến nhiều người tin vào một tương lai sáng giữa tiền đạo gốc Tây Ban Nha với đội bóng London.
Diego Costa đã từ bỏ ý định rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông? Ảnh: Getty Images
Diego Costa đã từ bỏ ý định rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của tiền đạo Diego Costa đối với Chelsea tới thời điểm này. Kể từ đầu mùa, chân sút người Tây Ban Nha đã ra sân 19 trận và ghi được 14 bàn thắng, góp công lớn giúp đội chủ sân Stamford Bridge đứng đầu Ngoại hạng Anh sau 21 vòng đấu với 52 điểm, hơn 7 điểm so với đội bám đuổi phía sau Tottenham. Tiền đạo 28 tuổi cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League, tính đến thời điểm này, cùng chân sút Ibrahimovic (M.U) và Alexis Sanchez (Arsenal) với 14 bàn.

Tuy nhiên, những ngày qua truyền thông đã có nhiều đồn thổi xung quanh tương lai của Costa sau khi anh không góp mặt ở trận gặp Leicester City vòng 21 hôm 15/1 vừa qua. Mặc dù HLV Antonio Conte đã lên tiếng giải thích rằng tiền đạo này bị chấn thương ở lung nên không thể có tên trong đội hình trận đấu nhưng một số tờ báo đưa tin rằng Costa đã tranh cãi gay gắt với HLV thể lực Julio Tous trong một buổi tập trước thềm trận đấu và bị nhà cầm quân người Italy thẳng tay loại khỏi đội hình chính. Mọi việc càng trở nên rắc rối hơn khi truyền thông tiết lộ hình ảnh Costa tập luyện một mình trên sân Cobham dưới trời mưa nặng hạt, trong khi các đồng đội được cho nghỉ xả hơi sau thắng lợi 3-0 trước Leicester City, khiến nhiều người càng tin rằng chân sút 28 tuổi đang bị “đì” tại Stamford Bridge.

Cùng thời điểm này, Chelsea đã nhận được lời hỏi mua Costa với mức giá 80 triệu bảng từ CLB Thiên Tân Quyền Kiện tại giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League). Đích thân ông chủ CLB này xác nhận với giới truyền thông rằng, họ đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc với người đại diện Jorge Mendes của Costa và muốn ký với anh hợp đồng với mức lương lên tới 570.000 bảng/tuần. Theo một số nguồn tin, Costa đã xao động trước lời đề nghị hấp dẫn khó có thể chối từ này và “dở chứng” bỏ tập, gây ra mâu thuẫn trong nội bộ Chelsea.

Tuy nhiên, sau những lùm xùm chuyện đi hay ở, người hâm mộ đã thấy Costa đã trở lại luyện tập cùng đội 1 hôm qua. Trên sân, tiền đạo người Tây Ban Nha cười đùa cùng đồng đội như chưa hề có việc gì xảy ra. Với sự xuất hiện trở lại trên sân tập, giới chuyên môn nhận định gần như chắc chắn, chân sút 28 tuổi sẽ không ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Bên cạnh đó, anh nhiều khả năng sẽ giành lại một suất trong đội hình xuất phát ở trận gặp Hull City cuối tuần này. Tuy nhiên tương lai của tiền đạo này sau mùa Hè thì vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Theo tienphong.vn