Lao động
Công ty Tuấn Dung làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động
10:48 AM 07/05/2018
(LĐXH)- Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Tuấn Dung (xã Ninh Hiệp - Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những đơn vị được biểu dương, khen thưởng tại Lễ phát động Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) TP Hà Nội năm 2018.
Bà Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty cho biết, cùng với mục tiêu sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, vấn đề ATVSLĐ, vệ sinh môi trường là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.
Do đó, thời gian qua, Công ty Tuấn Dung luôn quán triệt quan điểm sản xuất kinh doanh phải đi đôi với bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ. Hằng năm, Công ty đã tổ chức cho cán bộ, công nhân viên học tập về ATVSLĐ, tập huấn phòng cháy chữa cháy. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về ATVSLĐ là rất cần thiết và quan trọng.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Bằng khen cho các đơn vị thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động (bà Nguyễn Thị Tâm ngoài cùng bên phải)
Giám đốc Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: Để đảm bảo ATVSLĐ, Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực, đạt hiệu quả cao như trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động, vệ sinh công nghiệp để đảm bảo ATLĐ, vệ sinh công nghiệp cho công nhân. Công ty đã sắp xếp, bố trí mặt bằng sản xuất hợp lý, thông thoáng; thường xuyên tổ chức cho công nhân trực tiếp tham gia công tác dọn dẹp vệ sinh khu làm việc để đảm bảo vệ sinh môi trường. Công ty đã đầu tư bếp ăn tập thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người lao động có chỗ ăn uống sạch sẽ, đủ dinh dưỡng.
Bên cạnh đó, các biện pháp đảm bảo an toàn nơi sản xuất được coi trọng; định kỳ tổ chức đo hệ thống tiếp địa, hệ thống chống sét, lắp đèn cảnh báo nguy hiểm và thường xuyên kiểm tra, gia cố các lan can, tay vịn cầu thang, đặt biển cảnh báo, hàng rào ngăn cách khu vực nguy hiểm, lắp đặt nội quy vận hành các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ.
Công ty đã đầu tư hệ thống hút khí trong các dây chuyền và quạt gió tại nhà xưởng, tạo môi trường thông thoáng, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Công ty luôn chấp hành đầy đủ các quy định về công tác PCCC, an toàn trong sản xuất, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.
“Có thể khẳng định, trong những năm qua được sự quan tâm của Ban giám đốc Công ty và sự hoạt động tích cực của tổ chức công đoàn, công tác ATVSLĐ được chú trọng, quan tâm như thực hiện tuyên truyền, tập huấn, đào tạo cho cán bộ làm công tác ATLĐ, mạng lưới an toàn vệ sinh và người lao động, từ đó đã nâng cao nhận thức về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng của đội ngũ làm công tác ATVSLĐ; ý thức chấp hành của người lao động được tốt hơn” - bà Nguyễn Thị Tâm nói.
Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ của thành phố Hà Nội với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, Công ty đã treo băng rôn, khẩu hiệu tại Công ty, nơi sản xuất để tuyên truyền đến người lao động về ý nghĩa của Tháng hành động. 

Bà Nguyễn Thị Tâm cho biết thêm, để làm tốt công tác ATVSLĐ, trong thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các chủ trương, quy định về ATVSLĐ; tổ chức công đoàn tiếp tục duy trì, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chyên môn xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch, hành động cụ thể về công tác an toàn, vệ sinh lao động theo từng tháng, quý và thường xuyên tổ chức tự kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ.

Hằng năm tổ chức tốt công tác đào tạo, huấn luyện về ANVSLĐ cho toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động Công ty; tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, nội quy, quy định về ATVSLĐ; cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động./.

Dương Thìn