Xã hội
Công ty TNHH Canon Việt Nam chia sẻ yêu thương với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh phía Bắc
10:01 AM 25/08/2018
(LĐXH)-Ngày 24/ 8/2018, được sự giúp đỡ và phối hợp của Hội Đồng Đội Trung Ương, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có chuyến thăm và tặng gần 500 bộ dụng cụ ăn bán trú (bao gồm khay, bát cơm, bát canh, bát chấm, thìa…) cho trẻ em Trường PTCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Ông Niimura Minoru - Tổng giám đốc Canon Việt Nam trao quà tặng cho Trường PTCS Lũng Táo, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn
Đây là hoạt động hỗ trợ vô cùng thiết thực cho các trường học và trung tâm về cơ sở vật chất để góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mái ấm, trại trẻ mồ côi, thiếu nhi dân tộc có được điều kiện ăn bán trú, nội trú và sinh hoạt tốt hơn.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Niimura Minoru - Tổng giám đốc biểu: “Tôi được biết các em học sinh Trường PTCS Lũng Táo có rất nhiều em xa trường học và phải ở bán trú, nội trú tại trường. Và trường học sẽ là nơi chăm sóc các em cả ngày. Tuy nhiên cơ sở vật chất tại trường học vẫn còn thiếu thốn. Với những món quà nhỏ này, Canon hi vọng các em sẽ có những bữa ăn an toàn, góp phần đảm bảo vệ sinh cho các em học sinh khi sinh hoạt tại ngôi trường thân yêu.”
Ông Niimura Minoru - Tổng giám đốc Canon Việt Nam tận tay tặng quà cho các em nhỏ
Hội Đồng Đội Trung ương tặng quà cho nhà trường
Trước đó, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tặng hơn 1000 bộ dụng cụ ăn bán trú cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học bán trú Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, Trường THCS Lạc Nông, huyện Bắc Mê, Trường Tiểu học Bán trú Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ, Trường PTDT Bán trú tiểu học Minh Tân, huyện Vị Xuyên của tỉnh Hà Giang, 1000 bộ cho các em nhỏ tại Tiểu học Mù Cả huyện Mường Tè, THPT Mường Than huyện Than Uyên, Tiểu học Tủa Sín Chải huyện Sìn Hồ, THCS Làng Mô huyện Sìn Hồ, Tiểu học Nậm Cha huyện Sìn Hồ, Tiểu học Sơn Bình huyện Tam Đường, THCS Sơn Bình huyện Tam Đường. Và trong tháng 9 tới đây, Công ty Canon sẽ trao tận tay 700 bộ cho các em nhỏ tại Trường Mầm non Nam Sơn, phường Nam Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Cùng với đó, 3000 bộ dụng cụ ăn bán trú sẽ trao đến các trung tâm trẻ em hoàn cảnh khuyết tật, mồ côi tại Hà Nội.
Niềm vui của các em học sinh bên những món quà  ý nghĩa

Công ty TNHH Canon Việt Nam trao tặng 6.200 bộ dụng cụ ăn bán trú cho các em nhỏ, các em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Bắc Ninh và các trường học và các Trung tâm trẻ em hoàn cảnh khuyết tật, mồ côi của Hà Nội. Trong tương lai, Canon sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động xã hội nhằm hướng đến hỗ trợ tốt hơn nữa về điều kiện học tập cho các em học sinh – những chủ nhân tương lai của đất nước.


Mỹ Hạnh