Lao động
Công ty PouYuen trợ cấp cho 2.786 công nhân thôi việc 260 tỷ đồng
03:44 PM 24/08/2020
(LĐXH) - Ngày 22/8/2020, Công ty TNHH PouYuen (Công ty PouYuen) Việt Nam bắt đầu tiến hành trả sổ bảo hiểm xã hội cho 2.786 công nhân lao động mà Công ty đã chấm dứt hợp đồng lao động.
Công ty PouYuen thực hiện việc trả sổ bảo hiểm xã hội cho 2.786 công nhân lao động này từ ngày 22 đến ngày 29/8 

Cụ thể, Công ty PouYuen thực hiện việc trả sổ bảo hiểm xã hội cho 2.786 công nhân lao động này từ ngày 22 đến ngày 29/8 (không kể Chủ nhật 23/8). Hiện Công ty đã gửi thông báo mời công nhân đến nhận sổ trong các ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu là 300 người, các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy là 600 người.

Sau khi người lao động nhận sổ bảo hiểm xã hội, bộ phân nhân sự công ty hướng dẫn nguời lao động về thủ tục đăng ký thất nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.Hồ Chí Minh phối hợp Công ty TNHH may thêu Thuận Phương (ở Ấp 3, xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) và Công ty TNHH Nitori Furniture, đường (KCN Phú Mỹ 3, Phường Phước Hòa, Phủ Mỹ, Bà Rịa Vũng Tầu) để giới thiệu việc làm cho người lao động.

Theo Công ty PouYuen, tổng số tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp là 260 tỷ đồng. Số tiền trợ cấp cao nhất mà công nhân nhận được là 320 triệu đồng. Được biết, số tiền trợ cấp thôi việc của 2.786 công nhân đã được Công ty TNHH PouYuen Việt Nam chuyển vào tài khoản của các công nhân trong ngày 10/8 với tổng số tiền là 260 tỉ đồng. Trước đó, UBND TP.Hồ Chí Minh giao Cục Thuế thành phố xem xét đề nghị của người lao động về việc không thu 10% thuế thu nhập cá nhân đối với khoản trợ cấp này. Tuy nhiên, đề nghị không được thông qua. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở cũng tổ chức trao tặng mỗi người một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Trước đó, ngày 20/6, Công ty PouYuen đã thông báo thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 2.786 công nhân công nhân lao đọng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Công ty cũng đã có văn bản gửi cơ quan chức năng quận Bình Tân thông báo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động. Theo đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đơn hàng của công ty đã liên tục giảm mạnh,  mặc dù công ty đã thực hiện nhiều biện pháp khắc phục như điều độ sản xuất, sắp xếp công nhân nghỉ luân phiên chờ nguyên liệu cũng như phục hồi đơn hàng. Tuy nhiên, đến quý 3, quý 4 tình hình đơn hàng vẫn không khả quan, công ty buộc phải thu hẹp sản xuất, giảm chỗ làm việc, cắt giảm lao động.

Đăng Hải