Xã hội
Công ty Nestlé Việt Nam và Trung ương Đoàn ký thỏa thuận hợp tác xây dựng sân chơi từ vật liệu tái chế và hỗ trợ học sinh, sinh viên
02:52 PM 22/06/2020
(LĐXH) Công ty Nestlé Việt Nam với nhãn hàng Nestlé MILO cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TƯ Đoàn TNCS HCM) triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2021 về việc: Xây dựng 30 sân chơi Năng Động Việt Nam từ vật liệu tái chế trên toàn quốc; Triển khai hỗ trợ chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Tài trợ cho các công trình tình nguyện “Mùa hè xanh” sử dụng vật liệu tái chế vì môi trường; Trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đai Trong giai đoạn hiện nay, Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng nổi bật như: Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Phong trào thanh niên tình nguyện, Phong trào Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc dành cho nhiều khối đối tượng như học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, hội viên. Đây cũng chính là lực lượng mà Công ty Nestlé Việt Nam muốn hỗ trợ trong mục tiêu vì cộng đồng của doanh nghiệp.Vì vậy, Công ty Nestlé Việt Nam với nhãn hàng Nestlé MILO vừa cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TƯ Đoàn TNCS HCM) triển khai ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2020 - 2021 về việc: Xây dựng 30 sân chơi Năng Động Việt Nam từ vật liệu tái chế trên toàn quốc; Triển khai hỗ trợ chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Tài trợ cho các công trình tình nguyện “Mùa hè xanh” sử dụng vật liệu tái chế vì môi trường; Trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại diện Công ty Nestlé Việt Nam và TƯ Đoàn TNCS HCM
ký kết thỏa thuận hợp tác
Ông Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn TNCS HCM chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của Nestlé MILO đã mang đến những sân chơi thể thao bổ ích, kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các tỉnh thành, khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường - vì điểm đặc biệt của 30 sân chơi này là làm từ những vật liệu tái chế từ vỏ hộp sữa, lốp xe,…Sự đồng hành của nhãn hàng trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” như món quà thiết thực tiếp thêm năng lượng, cổ vũ tinh thần cho các em học sinh, giúp các em vượt qua thử thách lớn đầu tiên của cuộc đời trong hành trình chinh phục vũ môn. Chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục hợp tác với Nestlé MILO trong thời gian tới để cùng nhau mang nhiều hoạt động bổ ích đến thanh thiếu nhi Việt Nam nói riêng, và cộng đồng nói chung”.
Chương trình “Sân chơi Năng Động Việt Nam” sẽ được triển khai từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2021. Trong thời gian này, Nestlé MILO cùng TƯ Đoàn TNCS HCM sẽ lựa chọn ít nhất 30 sân chơi đã được triển khai theo mô hình tiêu chuẩn của chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” trên cả nước để lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ và khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế từ vỏ hộp sữa sau khi sử dụng với tổng chi phí tài trợ 3 tỷ đồng. Việc xây dựng sân chơi giúp thanh thiếu nhi có thêm điều kiện để vận động, tăng cường sức khỏe thể chất và chiều cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Hoạt động thiết thực này góp phần thực hiện cam kết của Nestlé MILO – nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động và khỏe mạnh.
Các đại biểu tham quan mô hình Sân chơi Năng Động Việt Nam
được xây dựng từ vật liệu tái chế
Sân chơi Năng Động Việt Nam đầu tiên đã được khánh thành vào ngày 21/5 vừa qua tại thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ trẻ em, phụ huynh và cộng đồng địa phương. 30 sân chơi Năng Động Việt Nam dự kiến sẽ trở thành điểm đến thu hút không chỉ đối với thanh thiếu nhi mà còn người dân địa phương để vui chơi và rèn luyện thể thao.
Bên cạnh đó, theo biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác, Nestlé MILO sẽ đồng hành cùng TƯ Đoàn TNCS HCM triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 28 tỉnh, thành phố với 420 điểm thi. Nestlé MILO sẽ trao tặng hơn 400.000 hộp sữa MILO, tiếp thêm năng lượng bền bỉ cho các bạn học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng Trung Ương Đoàn triển khai những hoạt động bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu nhi Việt Nam, thông qua nền tảng thể thao và dinh dưỡng.  Cùng với những hoạt động góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, Nestlé Việt Nam không ngừng nỗ lực để hiện thực hóa  mục tiêu lâu dài “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam ”
Cũng trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”, công ty Nestlé Việt Nam sẽ trao tặng 50.000 lon NESCAFÉ, 50.000 phần NESCAFÉ hòa tan 17gr (2 gói/phần), 400.000 chai nước khoáng thiên nhiên La Vie, 10.000 mũ cho tình nguyện viên, 840 dù che nắng, 420 bình ướp lạnh và tài trợ 500 triệu đồng tiền mặt cho công tác tuyên truyền chương trình Tiếp sức mùa thi.
Mỹ Linh