Giáo dục - Nghề nghiệp
Công ty Mega Market Việt Nam tài trợ học bổng “Vươn cao sự nghiệp” cho sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM
10:25 AM 28/08/2020
(LĐXH) – Chiều ngày 27/8/2020, Công ty Mega Market Việt Nam và Trường Cao đẳng nghề TPHCM đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tài trợ học bổng “Vươn cao sự nghiệp” cho sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM.
Maga Market và Cao đẳng nghề TPHCM Ký kết tài trợ học bổng " Vươn cao sự nghiệp"

Theo đó, tại lễ ký kết lần này Công ty Mega Maket Việt Nam sẽ tài trợ 10 suất học bổng cho 10 sinh viên của Trường Cao đẳng nghề TPHCM, mỗi suốt học bổng trị giá 18 triệu đồng/1 sinh viên. Tổng số tiền học bổng Mega Market trao cho 10 sinh viên là 180 triệu đồng. Theo bà Trần Kim Nga, Giám đốc phụ trách Đối ngoại Công ty Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh việc tài trợ học bổng “ Vươn cao sụ nghiệp”, Công ty còn ký kết hợp đồng đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực với Trường Cao đẳng nghề TPHCM để đáp ứng yêu càu phát triển của công ty hiện nay và trong thời gian tới. Đồng thời, số sinh viên mà công ty đặt hàng với Trường Cao đẳng nghề TP để đào sẽ tuyển dụng 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình đào tạo, Công ty cũng phối hợp với Trường Cao đẳng nghề để cử cán bộ, chuyên gia của công ty hướng dẫn cho các em sinh viên thực hành tại công ty để sau khi tốt nghiệp các em được tiếp nhận và làm việc ngay chứ không cần phải qua quá trình tập sự nữa.


TS. Trần Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM phát biểu tại buổi lễ

Còn theo TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM cho biết, trong thời gian qua, Trường Cao đẳng nghề TP đã ký kết hợp tác đào tạo với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước. Việc ký kết hợp tác đào tạo cũng như tài trợ học bổng cho các sinh viên ngay khi các em đang còn học tại trường cho thấy tính hiệu quả rất cao. Chính vì vậy, việc ký kết thỏa thuận tài trợ học bổng “ Vươn cao sự nghiệp” của Công ty Mega Maeket vớ Nhà trường hôm nay cũng trên tinh thần mục tiêu phát triển của hai bên “ Nhà trường và doanh nghiệp”, kết nối cung – cầu lao động và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm và thu nhập ổn định là mục tiêu quan trọng nhất của Trường Cao đẳng nghể TPHCM. TS, Trần Kim Tuyền cũng cho biết, Trường cao đẳng nghề TPHCM là trường Công lập và là một trong 15 trường trọng điểm của cả nước.

Bà Trần Kim Nga, Giám đốc phụ trách đối ngoại Công ty Mega Market phát biểu tại buổi lễ

Chỉ tính từ năm 2007 đến nay, Trường đào tạo được 12 khóa trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp cho hơn 30.000 sinh viên, học sinh. Trong đó, 90% sinh viên, học sinh sau khi tốt nghiệp có việc làm, số còn lại học tiếp lên bậc học cao hơn hoặc tự mở cơ sở sản xuất kinh doanh. Riêng các ngành Cơ khí chính xác, Hàn, Điện lạnh, 100% học sinh có việc làm ổn định và thu nhập cao. Ngoài ra, “Trường còn tổ chức đào tạo cho hàng nghìn lượt học viên để phục vụ xuất khẩu lao động cho thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Canada… trong chương trình hợp tác giữa trường với các đơn vị có chức năng xuất khẩu lao động. Đồng thời, trường liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp, đào tạo theo địa chỉ, ngành nghề gắn với thị trường lao động, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động của địa phương, nhu cầu của xã hội. Bên cạnh việc giảng dạy đúng, đủ nội dung theo chương trình, sát với yêu cầu của sản xuất, kết hợp lý thuyết với thực hành, trường còn chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh, sinh viên, tăng thời gian thực tập tại xưởng để rèn kỹ năng, tay nghề cho người học, đồng thời tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với các doanh nghiệp…” - Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề TPHCM cho biết.

Mega Market trao 10 suốt học bổng " Vươn cao sự nghiệp" cho 10 sinh viên Trường Cao đẳng nghề TPHCM, trị giá 180 triệu đống

Được biết, hiện nay Công ty  MEGA MARKET VIỆT NAM (tên cũ là METRO Cash & Carry Việt Nam) có tất cả 19 trung tâm bán sỉ đang hoạt động trên toàn quốc, với: 03 tại thành phố Hồ Chí Minh, 03 tại Hà Nội, và 01 trung tâm ở các thành phố Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Long Xuyên, Qui Nhơn, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Hạ Long, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá và mới nhất là Hà Đông. Ngoài ra, để nâng cao đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đưa đến tay khách hàng, chúng tôi còn có 02 trung tâm trung chuyển, phân phối rau quả đặt tại Lâm Đồng và cá tươi tại Cần Thơ; 02 trung tâm chuyên văn phòng phẩm tại Tp. HCM và Hà Nội. Hiện nay, Công ty có gần 5000 công nhân, lao động đang làm việc tại Merga Maket trên toàn quốc, với múc thu nhập cao và việc làm ổn định – bà Trần Kim Nga, Giám đốc phụ trách đối ngoại cho biết.

Hoàng Cảnh