Xã hội
Công ty Điện lực Thái Nguyên đóng góp hiệu quả cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”
09:13 AM 12/04/2018
(LĐXH)- Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn quan tâm chăm lo đời sống cho gia đình chính sách cùng với các hoạt động xã hội từ thiện bằng nhiều hình thức.
Công ty Điện lực Thái Nguyên là một đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với chức năng nhiệm vụ chính là quản lý vận hành lưới điện và kinh doanh bán điện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, Công ty Điện lực Thái Nguyên luôn quan tâm chăm lo đời sống cho gia đình chính sách cùng với các hoạt động xã hội từ thiện bằng nhiều hình thức như: Xây dựng lớp học, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí xây nhà mái ấm công đoàn; tặng quà, tặng tiền nhân dịp ngày lễ tết cho các gia đình chính sách; sửa chữa, thay thế hệ thống điện cho các điểm trường và các đối tượng thuộc gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo ở tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh; tặng quà cho các học sinh thuộc các điểm trường khó khăn.
Ông Đinh Hoàng Dương-Bí thư Đảng ủy-Giám đốc PC Thái Nguyên và ông Lại Mạnh Hồng-Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ Tịch Công đoàn Công ty-Phó Giám đốc Công ty trao sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Đành
Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc người có công với cách mạng được coi là trách nhiệm, là việc làm thường xuyên của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và công nhân viên chức, người lao động trong Công ty. Bình quân mỗi năm Công ty sử dụng gần 200 triệu đồng để xây dựng, hỗ trợ gia đình chính sách, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và đóng góp xây dựng quỹ của địa phương. 
Mỗi năm, Công ty hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa, nhà mái ấm công đoàn cho các đối tượng chính sách, công nhân lao động nghèo. Trong 5 năm gần đây, tính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Công ty đã xây dựng hoàn thiện 1 nhà tình nghĩa cho vợ liệt sỹ ở xã Phủ Lý, huyện Phú Lương. Phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam anh hùng, đó là Mẹ Lê Thị Gừng ở xã Vạn Phái, huyện Phổ Yên; mẹ Phạm Thị Nhung ở xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên (đã mất tháng 7/2015); Mẹ Tô Thị Gái ở phường Hoàng Văn Thụ TP.Thái Nguyên; Mẹ Dương Thị Đành ở xã Phương Giao, huyện Võ Nhai.
Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Gái, sinh năm 1923 có chồng là ông Trương Hữu, hy sinh tại Hà Nam Ninh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và con trai là Trương Đình Diệp, hy sinh tại Đắk Lắk trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Còn mẹ Dương Thị Đành, sinh năm 1922, có chồng và con trai hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta, hiện Mẹ đang sinh sống cùng với người con trai thứ 2 trong căn nhà tình nghĩa được Nhà nước xây tặng từ năm 2000.
Ông Đinh Hoàng Dương-Bí thư Đảng ủy-Giám đốc PC Thái Nguyên và ông Lại Mạnh Hồng-Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ Tịch Công đoàn Công ty-Phó Giám đốc Công ty trao sổ tiết kiệm cho Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Gái
Tổng số kinh phí hoạt động trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động xã hội từ thiện trong giai đoạn (2012-2017) của Công ty Điện lực Thái Nguyên gần 2,1 tỷ đồng, trong đó thực hiện tại tỉnh Thái Nguyên 1,38 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo Công ty, chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với nước, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ của các cấp, các ngành mà của toàn xã hội. Để tri ân công lao to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã có nhiều cống hiến, sự hy sinh cao cả vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phong trào Đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam.
Đây là một hoạt động không chỉ thể hiện sự tri ân của tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Công ty Điện lực Thái Nguyên đối với người có công, mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao trách nhiệm cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Với những đóng góp tích cực đối với công tác thương binh - liệt sĩ, Công ty đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen dịp kỷ niệm 70 Ngày Thương binh - Liệt sĩ./.
Hồng Minh