Kinh tế
Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc – Hành trình 10 năm khẳng định một thương hiệu
09:54 AM 12/06/2018
(LĐXH) Từ các dự án nhỏ trong những ngày đầu mới thành lập, sau 10 năm nỗ lực, Công ty Cổ phần đầu tư – xây dựng Thiên Lộc đã và đang phát triển không ngừng với nhiều công trình tầm cỡ trải dài khắp nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc hoạt động trong lĩnh vực thi công xây lắp công trình được thành lập ngày 9/6/2009 trên cơ sở tập hợp nhân lực có kinh nghiệm của các đơn vị lớn như: Tổng Cty Xây dựng Hà Nội, Tổng Cty Sông Đà, Cty XNK Việt Nam Vinaconex...
Phát biểu tại lễ kỷ niệm được tổ chức mới đây, ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc nhấn mạnh: Thời gian qua, Công ty đã vượt qua nhiều thử thách, tuy nhiên cũng là thời gian để doanh nghiệp không ngừng phát triển, đồng thời đúc kết kinh nghiệm sản xuất kinh doanh nhằm chọn hướng đi phù hợp. Từ đó, chủ động trong hoạt động điều hành sản xuất kinh doanh, tạo doanh thu lớn, tăng tích luỹ cho Công ty, ổn định đời sống và tăng thu nhập cho người lao động. Đồng thời, cùng với các địa phương thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện diện mạo đô thị.
Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Cty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.
Có thể nói, giữa môi trường thương trường như chiến trường, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế vừa qua, Công ty đã vượt qua không ít khó khăn, thử thách, từng bước kiên nhẫn chinh phục khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm của mỗi công trình.
Với phương châm hoạt động là “Uy tín - Chất lượng - Hiệu quả”, đến nay, Công ty đã thực hiện nhiều công trình trải dài từ Nam ra Bắc, tiêu biểu như công trình Dự án cải tạo, nâng cấp QL183; hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Mỹ Đình II; hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Việt Hưng; hệ thống xử lý nước Thiên Đường Bảo Sơn; trường Tiểu học Quan Hoa; Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam, nhà D2 Giảng Võ, Thăng Long Garden, 250 Minh Khai - Hà Nội...
Cty đã tận dụng thế mạnh sẵn có để triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh hiện nay. Nhờ đó, mỗi công trình đều được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, mỹ thuật; mang lại sự hài lòng cho các nhà quản lý cũng như người sử dụng.
Công ty cũng chủ trương hoạt động đa lĩnh vực, chuyển dịch sang đầu tư là chủ yếu, giảm dần thi công xây lắp, tăng cường nghiên cứu đề xuất các dự án đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội phát triển đô thị theo hình thức đối tác công tư. Trong thời gian qua, công ty đã thực hiện thành công nhiều dự án lớn, qui mô tại Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước cùng với nhiều dự án được Bộ Quốc phòng và Bộ Công an tin tưởng giao. Hiện tại, Thiên Lộc đang tập trung vào các dự án trọng điểm ở cả hai miền Bắc - Nam gồm: đã hoàn thành và đang mở bán “Dự án đầu tư xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi tại thành phố Sông Công (Thái Nguyên)”, tổng mức đầu tư 321 tỷ”; đang và sẽ thực hiện “Dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất thanh toán theo hình thức PPP, loại hợp đồng BT (ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)”, tổng mức đầu tư 321 tỷ; “Dự án đầu tư xây dựng khu gia đình F370, Quân chủng Phòng không - Không quân (ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)”, tổng mức đầu tư 60 tỷ; “Dự án Đầu tư xây dựng đường Thống Nhất kéo và Xây dựng đường Nội thị, hạ tầng kỹ thuật các khu đất”, tổng mức đầu tư 450 tỷ; “Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở và tổ hợp văn phòng (ở quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội)”, tổng mức đầu tư 999 tỷ; “Dự án Kho vận và nhà xưởng Logistic tại Long Phước, Long Thành, tỉnh Đồng Nai”, tổng mức đầu tư 399 tỷ… và một số dự án khác hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
Các đại biểu, quan khách cùng nhấn nút chúc mừng thành công của Cty Thiên Lộc sau 10 năm xây dựng và phát triển.
Nhận thức rõ nguồn nhân lực chính là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nên lãnh đạo Công ty rất quan tâm chăm lo đời sống của người lao động. Ngoài thu nhập bình quân đạt 13 triệu đồng/tháng, doanh nghiệp còn thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước như: BHYT, BHXH, bảo hộ lao động...
Hàng tháng, ngoài lương cơ bản, cán bộ, công nhân viên còn có thưởng năng suất, mức cao nhất bằng một tháng lương; duy trì đều đặn tiền ăn trưa, 4 bộ đồng phục/1 năm cho cán bộ, công nhân viên. Cuối năm được thưởng tháng lương thứ 13 vào dịp tết Nguyên đán. Cán bộ đi công tác có tiền công tác phí. Cán bộ kỹ thuật, hiện trường có thêm phụ cấp đặc thù...
Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Thiên Lộc còn tích cực tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đặc biệt là ở các địa phương có dự án được triển khai, góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp, giảm áp lực về việc làm, nghèo đói và tệ nạn xã hội. Lãnh đạo doanh nghiệp còn rất chú trọng tới các hoạt động từ thiện xã hội thông qua việc hàng năm trích một phần doanh thu để lập quỹ từ thiện; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách vào dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sỹ, ngày thành lập Quân đội… Mỗi năm, lãnh đạo Công ty đều dành thời gian, đích thân đến tận các gia đình người có công, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là ở những địa phương có dự án của Thiên Lộc đầu tư để chia sẻ, tặng quà, động viên họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.
Một thập kỷ trôi qua, Thiên Lộc đã trở thành một thương hiệu mạnh có vị thế vững vàng trên thị trường. Như một cây xanh sở hữu một bộ rễ khoẻ mạnh bám sâu, trụ vững trước mọi gió bão phong ba, Công ty đang tiếp tục trổ cành mọc lá, phủ bóng mát đến khắp mọi nơi; đóng góp tích cực vào việc thay đổi diện mạo đô thị cho các thành phố nói riêng và cho toàn đất nước nói chung thông qua hoạt động đầu tư đúng và trúng.
Ông Vũ Văn Trường chia sẻ: "Những kết quả đạt được trong năm 2017 đã tạo điều kiện thuận lợi và động lực lớn cho Thiên Lộc phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018. Chúng tôi không tự hài lòng với những thành công đã đạt được mà luôn phấn đấu nâng cao tầm vóc và giá trị công ty.
Các nhiệm vụ, giải pháp đầu tư, sản xuất, kinh doanh năm 2018 của Thiên Lộc tập trung hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, nhằm củng cố và phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc mà Công ty xây dựng trong suốt 10 năm qua. Trong thời gian tới, Công ty Thiên Lộc sẽ tập trung vào việc đầu tư chiều sâu cho các dự án và cơ sở hạ tầng; với sự giúp đơn của Ban Cố vấn, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc cùng tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Công ty ra sức củng cố xây dựng và phát huy những thành quả kinh doanh đã đạt được; không ngừng đổi mới phương thức kinh doanh, xây dựng thương hiệu ngày càng vững mạnh.
Khẩu hiệu của năm Năm 2018 là : “Kỷ cương – trách nhiệm – thương hiệu – vị thế Công ty”. Năm 2018, năm đặt dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành lập, Công ty phấn đấu đạt doanh thu 635,960 tỷ đồng, nộp ngân sách 50 tỷ đồng."
Với tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty, những con số biết nói ấy sẽ trở thành những bông hoa đẹp, là động lực để tiếp tục đoàn kết, đồng tâm hiệp lực nhằm gặt hái được nhiều hơn nữa thành công trong tương lai, để Thiên Lộc chinh phục thêm những đỉnh cao mới./.
PV