Lao động
Công ty Changshin Việt Nam:Tặng quà cho 4 gia đình công nhân đã xây dựng được nhà mới
09:51 AM 01/09/2019
(LĐXH) - Công đoàn và Ban giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam vừa phối hợp đến tặng quà (5 triệu đồng/gia đình) cho 4 gia đình công nhân của công ty đã tích lũy xây dựng được căn nhà mơ ước.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý và Tổng giám đốc Công ty Bang Jin Woo tặng quà cho gia đình chị Vân
Tham dự buổi lễ tặng quà có các đồng chí Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý; Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng; Tổng giám đốc Công ty Bang Jin Woo và Chủ tịch Công đoàn cơ sở Changshin Việt Nam Đặng Tuấn Tú.
Đó là những công nhân: Nguyễn Thị Bảy, Lý Thị Vân, Phạm Mỹ Châu (xã Phú Lý) và Trần Thị Liễu (xã Tân Bình). Đây là những lao động đang làm việc tại công ty từ 8 đến 10 năm. Họ được tham gia lớp kỹ năng quản lý tài chính và chi tiêu cho cuộc sống do Công đoàn và Công ty phối hợp tổ chức. Sau khoảng 10 năm làm việc tại công ty, họ đã tích lũy được số tiền, được vay vốn do Công đoàn tín chấp trả vào lương, họ đã xây dựng được căn nhà mới trị giá từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng.
Công nhân Lý Thị Vân cho biết, sau khi được tham gia lớp quản lý tài chính và chi tiêu cho cuộc sống do Công đoàn và Công ty tổ chức, cùng việc tham quan, học hỏi kinh nghiệm của 17 công nhân người dân tộc Chăm Ninh Thuận đang làm việc tại công ty đã xây dựng được những căn nhà mơ ước, gia đình chị đã xây dựng được căn nhà trị 850 triệu đồng. “Hiện nay, lương hằng tháng một phần tôi trả nợ vay vốn Công đoàn, còn lại trang trải cho cuộc sống. Có nhà đẹp, được Công ty và Công đoàn tặng quà gia đình tôi rất vui, ổn định cuộc sống để an cư, lạc nghiệp”, chị Vân cho biết.


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty tặng quà, chụp hình với gia đình vừa xây nhà mới

Chúc mừng những công nhân được trao tặng quà vì có nhà mới, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý mong muốn thời gian tới, Công ty và Công đoàn sẽ có thêm nhiều lớp kỹ năng quản lý tài chính, phương pháp tiết kiệm và hỗ trợ tín chấp để có thêm nhiều công nhân lao động xây dựng được những căn nhà mơ ước, ổn định cuộc sống và tiếp tục gắn bó làm nên sự phát triển của doanh nghiệp.
Được biết, từ năm 2006 đến nay, dưới sự hỗ trợ các kỹ năng của Công đoàn, toàn công ty đã có 17 gia đình công nhân người dân tộc Chăm tại Ninh Thuận đã tích lũy, vay vốn từ quỹ của Công đoàn xây dựng được căn nhà mới từ 800 đến 1,5 tỷ đồng. Riêng năm 2019, toàn Công ty có thêm 19 lao động xây dựng được nhà mới trị giá từ 800 đến 1,2 tỷ đồng. Mỗi căn nhà mới sau khi xây dựng đều được Công ty và Công đoàn đến thăm, chúc mừng động viên và tặng phần quà là ti vi, tủ lạnh hoặc máy giặt trị giá 5 triệu đồng/gia đình.
Nguyệt Hà