Sức khỏe - Đời sống
Công thức trị dứt điểm ho đờm sau 2 ngày từ táo, hành, tỏi
09:47 AM 09/10/2018
Chị Dorcas cho biết 'thuốc' có vị ngọt nên dễ uống đối với trẻ
Nhiều phụ huynh từng chia sẻ rằng họ cảm thấy như "thắt cả ruột" khi nghe những tiếng ho của con nhỏ, đặc biệt là khi con ho dữ dội, ho khan đến vào ban đêm. 
Hiện tại, có nhiều loại thuốc ho bán sẵn trong nhà thuốc được quảng cáo là an toàn và hiệu quả, nhưng các chuyên gia cho rằng trẻ em dưới 6 tuổi không nên sử dụng thuốc không kê toa và thuốc ho bởi có thể gây ra tác dụng phụ nguy hiểm. Vì thế, sử dụng biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản, từ nguyên liệu thiên nhiên là một lựa chọn của nhiều bà mẹ. Chị Dorcas, một bà mẹ người Singapore, đã chia sẻ công thức "thuốc ho thần thánh" của mình và nhận được nhiều sự quan tâm.
Công thức với táo, hành, tỏi
Nói về cách trị ho của mình, Dorcas cho biết: "Tôi tin rằng nhiều bà mẹ bị 'bấn loạn' khi con bị bệnh thông thường như ho và cảm cúm. Con tôi đã bị cúm và ho đờm hơn một tuần.
Tôi đã cho Zyrtec uống và sử dụng Illadin (thuốc nhỏ mũi) và Sterimar (nước muối biển sâu) hàng ngày nhưng tình hình không được cải thiện sau một tuần. Tôi thực sự lo lắng rằng con có thể bị viêm phế quản nếu ho kéo dài quá lâu. Tôi cũng cố gắng sử dụng các loại tinh dầu, nhưng không thành công".
Và Hope, một đồng nghiệp của Dorcas, đã giúp cô giải quyết lo lắng. Dorcas nhớ lại: "Một ngày, tôi đã nói chuyện với đồng nghiệp rằng con gái của tôi bị ho đờm nặng, không có dấu hiệu phục hồi. Và anh ấy đã chia sẻ với tôi một phương pháp điều trị tại nhà thực sự hiệu quả đối với trẻ nhỏ bằng nguyên liệu từ táo, hành, tỏi".
"Tôi quyết định là sẽ thử nó. Sau ngày đầu tiên, tình trạng ho của con đã giảm tới 80%. Và tới ngày thứ hai, con đã được chữa khỏi hoàn toàn", Dorcas chia sẻ.
Mỗi ngày Dorcas cho con uống nước hấp từ táo, hành, tỏi một lần
Bà mẹ người Singapore khuyên các bà mẹ nên sử dụng phương pháp này và cô đưa ra công thức dưới đây:
- Nguyên liệu gồm một quả táo (Dorcas dùng táo đỏ) cắt lát, một củ hành đỏ (tím) to và 4-5 nhánh tỏi
- Hấp cách thủy trong khoảng 20 phút
- Rót nước ra và uống. Dorcas chỉ dùng nước tiết ra từ các nguyên liệu trên mà không nghiền hoặc trộn thêm thứ gì.
- Cô ấy cũng khuyên bố mẹ chỉ cho bé uống nước này mỗi ngày một lần
Dorcas cho biết thêm rằng loại nước này có vị khá ngọt nên trẻ dễ uống. Sau khi chia sẻ cách làm của mình, bà mẹ một con cho biết nhiều người đã thử làm theo và nhận ra hiệu quả thực sự. Tuy vậy, mỗi đứa trẻ hoàn toàn khác nhau; nếu bạn có bất cứ băn khoăn nào, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ nhi khoa trước khi thử nghiệm các biện pháp khắc phục tại nhà. 
Một số điều cần nhớ khi trẻ bị ho
- Cho trẻ uống nhiều nước ấm: Nước ấm cỏ thể làm giảm chất nhầy và tình trạng tắc nghẽn.
- Sử dụng mật ong: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mật ong có hiệu quả làm dịu tình trạng đau họng của trẻ, từ đó giảm ho. Tuy nhiên, trẻ dưới một tuổi không được dùng mật ong vì có thể gây ngộ độc.
- Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C: Các loại quả như kiwi, bưởi, đu đủ, ớt chuông hoặc khoai lang được khuyên dùng. Bạn có thể lấy nước ép cho trẻ uống nếu việc nhai thực phẩm thô khiến cổ họng của trẻ bị khó chịu.
- Những thực phẩm cần tránh: Bạn nên loại bỏ đường tinh luyện và sữa ra khỏi chế độ ăn uống của con vì chúng làm tăng sản xuất chất nhầy.

Theo Ngôi sao