Sức khỏe - Đời sống
Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp sức đoàn viên chống dịch Covid – 19
11:54 AM 06/04/2020
(LĐXH) Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đang thống kê để hỗ trợ sữa cho các cán bộ y tế đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi là con đoàn viên công đoàn y tế đang tham gia chống dịch Covid – 19.
Đặc biệt, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ huy động các nhà tài trợ để hỗ trợ những cán bộ y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm tiếp sức, đồng hành cùng những chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống Covid – 19 ở giai đoạn 3.
Ngày 3/4/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có CV 92/CĐYT gửi Công đoàn cơ sở trực thuộc về việc rà soát và lập danh sách cán bộ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, cán bộ có con dưới 6 tuổi đang tham gia phòng, chống dịch Covid – 19, và những cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo đó, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ sẽ gửi hỗ trợ bằng sữa dinh dưỡng cho cán bộ nữ và các cháu nhỏ thuộc diện này.
Phun thuốc khử trùng chống dịch Covid-19
Cũng trong công văn, Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trực thuộc báo cáo cấp ủy Đảng và Lãnh đạo đơn vị, tham mưu bố trí công việc phù hợp cho cán bộ nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; đảm bảo điều kiện làm việc, sức khỏe cho đoàn viên theo quy định của Pháp luật; và đề xuất hỗ trợ nếu cần thiết.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp, với số lượng chiếm tỉ lệ hơn 70% lao động, nữ đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế đang ngày đêm làm việc, cống hiến hết mình để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Theo thông tin trên báo chí, không ít trường hợp cán bộ nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ vẫn nhiệt tình tham gia công tác phòng, chống dịch Covid – 19.
Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động của Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm đồng hành và tiếp sức cùng đoàn viên và người lao động ngành Y tế - những chiến sỹ tuyến đầu trên mặt trận phòng, chống Covid – 19 tại Việt Nam. Các hoạt động đã và đang được triển khai bao gồm: Truyền thông các giải pháp phòng, chống dịch bệnh đến nhân viên y tế; đề xuất trang bị bảo hộ cho nhân viên y tế đầy đủ đúng quy định; đề xuất chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân và tham gia công tác chống dịch nCoV; khen thưởng đột xuất kịp thời cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng chống dịch; hỗ trợ cho cán bộ y tế mắc Covid Bệnh – 19; Hỗ trợ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, kinh phí… cho những đơn vị tuyến đầu như: viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Vĩnh Phúc, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương…
Lan Anh