Sức khỏe - Đời sống
Công đoàn Y tế Việt Nam phát động phong trào “Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao”, bảo vệ sức khỏe người lao động Ngành Y, người bệnh và cộng đồng
12:45 PM 12/09/2019
(LĐXH) Phong trào “Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao” do Công đoàn Ngành Y tế phát động nhằm hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn trong bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình người lao động ngành Y, người bệnh và cộng đồng.
Sáng 12.9 tại Thành phố Hạ Long, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động phong trào "Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao" trong cán bộ, viên chức, lao động trong ngành Y tế.
Chủ trì Lễ phát động là PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam và đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Bùi Minh Thanh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, BSCK1 Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh và hơn 100 đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.
PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, nhiều nghiên cứu đã chứng minh khoảng gần một nửa các bệnh truyền nhiễm có tỷ lệ mắc cao nhất là những bệnh liên quan đến nước sạch, vệ sinh môi trường và đặc biệt là các hành vi vệ sinh cá nhân. Năm 2008, Tổ chức đối tác rửa tay toàn cầu đã đề xuất và phát động "Ngày thế giới rửa tay với xà phòng". Trong 10 năm qua, mỗi năm có trên 200 triệu người ở hơn 100 quốc gia trên thế giới tham gia hưởng ứng "ngày thế giới rửa tay với xà phòng".
Đồng chí Chủ tịch chia sẻ: cán bộ ngành y tế duy trì thói quen rửa tay hàng ngày sẽ hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn trong bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Vì vậy, Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn các cấp công đoàn trong ngành y tế toàn quốc vào cuộc để tuyên truyền đến toàn thể cán bộ y tế, qua đó “bảo vệ blouse trắng” và sức khỏe cho gia đình, người bệnh và cộng đồng.
Các đại biểu đồng loạt hưởng ứng phong trào "Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao"
Trong ngày vệ sinh tay toàn cầu năm nay, Tổ chức Y tế thế giới lấy chủ đề "phòng ngừa nhiễm khuẩn huyết do chăm sóc y tế - chính sách từ nơi bàn tay của bạn". Hưởng ứng chủ đề này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phát động trong hệ thống công đoàn của cán bộ ngành y tế "vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao".
Đồng chí Chủ tịch chia sẻ cán bộ ngành Y tế duy trì thói quen rửa tay hàng ngày sẽ hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn trong bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đồng chí kêu gọi và mong muốn các cấp công đoàn trong ngành y tế toàn quốc vào cuộc để tuyên truyền đến toàn thể cán bộ ngành Y tế, qua đó để bảo vệ blouse trắng và sức khỏe cho gia đình, người bệnh và cộng đồng.
Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã đồng loạt hưởng ứng và hô vang khẩu hiệu "vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao".
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ phát động.
 Phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ phát động, đồng chí Trương Thị Kiều Oanh, Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí mong muốn tất cả các bạn đồng nghiệp và công đoàn các cấp trong ngành Y tế hưởng ứng, chung tay thực hiện rửa tay với xà phòng để phòng chống lây chéo dịch bệnh và đưa hành động này trở thành thường xuyên, thành thói quen hàng ngày, thành một việc làm không thể thiếu. Hãy cùng nhau hành động để bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay”.
Xuân Thảo