Xã hội
Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ nhân viên y tế bị hành hung ở Phú Thọ
11:54 AM 06/04/2020
(LĐXH) Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam vừa có Quyết định số 69/QĐ - CĐYT hỗ trợ 3.000.000đ cho anh Nguyễn Phi Long – nhân viên bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ).
Số tiền này được trích từ nguồn tài trợ của Công ty TNHH Deloitte Việt Nam cho các hoạt động “Bảo vệ Blouse trắng” của Công đoàn Y tế Việt Nam. Công đoàn Y tế Việt Nam ủy quyền cho Công đoàn ngành Y tế tỉnh Phú Thọ trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ này cho anh Nguyễn Phi Long.
Trước đó, ngày 01/4, bà Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Hùng Vương đã có đơn đề nghị gửi Công đoàn Y tế Việt Nam. Theo đó, vào đêm 30/3/2020, tại chốt an ninh trước trung tâm cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ), nhân viên Nguyễn Phi Long đã nhắc nhở 01 người không đeo khẩu trang khi vào viện. Khi được nhân viên của bệnh viện hướng dẫn đeo khẩu trang và ngồi chờ tại khu vực dành cho người nhà bệnh nhân, nam thanh niên này liền quay ra chửi bới, xúc phạm, xông vào đấm, xô ngã khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng mắt và phù nề mặt.
Hình ảnh nhân viên y tế của Bệnh viện Hùng  Vương bị hành hung
được trích xuất từ camera của bệnh viện.
Vụ việc trên đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho cán bộ nhân viên của Bệnh viện Hùng Vương, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay.
Cũng trong ngày 01/4, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ đề nghị phối hợp thông tin và có các kiến nghị với cơ quan chức năng địa phương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, góp phần bảo vệ để đoàn viên công đoàn ngành Y tế trên địa bàn yên tâm công tác, toàn tâm toàn trí chống dịch và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân.
Mặc dù ngành Y tế phải “căng mình” phòng, chống dịch Co-vid 19 ngay từ những ngày đầu năm mới 2020 đến nay, song đã liên tiếp xảy ra các vụ bạo hành, tấn công cán bộ y tế khi đang làm nhiệm vụ. Trước đó, vào ngày 18/3 tại Hải Dương, ngày 18-3, bác sĩ Lê Ngọc Sơn đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Y tế huyện Bình Giang đã bị một nhóm thanh niên hành hung dã man. Nhóm này đã cầm theo gậy gỗ, tuýp sắt, vợt cầu lông... lao vào phòng làm việc để đánh bác sĩ Sơn khiến bị thương tích vùng mặt phải khâu nhiều mũi, gãy sống mũi và xây xát ở vùng lưng, ngực, tay.
Mỹ Linh