Xã hội
Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ kỉ niệm ngày 8-3
07:53 AM 07/03/2017
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, chiều ngày 6-3, Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày 8-3 cho các nhân viên nữ đang công tác và làm việc tại các cục, vụ, viện và các tổ chức trực thuộc Bộ.
Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, đồng chí Lê Văn Hoạt, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, đồng chí Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, đại diện lãnh đạo các đơn vị; các Ủy viên BCH, Ban Nữ công Công đoàn Bộ; đại diện ban chấp hành, Ban Nữ công Công đoàn cùng đông đảo hội cán bộ, công, viên chức đại diện cho các đơn vị trực thuộc Bộ.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp gửi lời chúc mừng tới tất cả
nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao sự đóng góp của chị em phụ nữ đối với sự nghiệp phát triển của Bộ và ngành, dù ở vị trí lãnh đạo hay làm nhiệm vụ chuyên môn. Các chị em luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ, đóng góp quan trọng vào thành tích và hình cảnh của Bộ nói chung và từng đơn vị nói riêng. Bên cạnh đó, đồng chí Đào Ngọc Thịnh, Chủ tịch Công đoàn Bộ cũng cho biết phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trong đội ngũ cán bộ của Đảng, của Bộ. Trong số các đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 14, tỷ lệ phụ nữ chiếm 26,8% (133/496 người), hiện có 50 nữ cán bộ cấp vụ trong tổng số trên 60 đơn vị thuộc Bộ (chiếm gần 25%); đối với BCH Công đoàn Bộ khóa 8, nhiệm kỳ 2016-2021 có 11/25 ủy viên là nữ (chiếm 44%), đây là tỉ lệ cao nhất từ trước tới nay, thể hiện uy tín, năng lực của chị em ngày càng nâng cao.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng quà cho đại diện Ban Nữ công, Công đoàn Bộ
Đồng chí Đào Ngọc Thịnh tặng quà cho đại diện Ban Nữ công các đơn vị
Tuy nhiên, thực tế vẫn cho thấy đa phần chị em đang phải đảm đương trách nhiệm xây dựng gia đình và chăm sóc con cái, trong lúc vẫn phải hoàn thành công tác xã hội. Với thu nhập hiện tại, nhiều chị em còn phải làm thêm công việc khác ngoài giờ để tăng thu nhập cho gia đình,trang trải cuộc sống, dẫn tới nhiều áp lực đè nặng. Bởi vậy, đồng chí Đào Ngọc Thịnh cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa cho hoạt động công tác nữ công, tạo điều kiện tốt nhất để chị em tiếp tục phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia quản lý, lãnh đạo đơn vị cũng như công tác Đảng và đoàn thể.
Đồng chí Lê Văn Hoạt và đồng chí Đào Ngọc Thịnh tặng quà tới đại diện Ban nữ công các đơn vị thuộc Bộ
Sau phần giới thiệu mục đích, ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Lê Văn Hoạt và Chủ tịch Công đoàn Bộ đã thay mặt Công đoàn tặng hoa, trao quà 8.3 cho đại diện Ban Nữ công tới từ 29 đơn vị trực thuộc Bộ. Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm còn diễn ra Lễ trao tặng giấy khen của Công đoàn Bộ cho 4 tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016. Vui mừng trước những kết quả mà nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ LĐ-TBXH đã đạt được, Thứ trưởng mong rằng trên cương vị công tác của mình, các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, năng nổ, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc để góp phần cùng tập thể LĐ-TBXH thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.
Đồng chí Đào Ngọc Thịnh trao tặng giấy khen của Công đoàn Bộ cho 4 tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong việc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2016
Ngoài ra, Công đoàn Bộ cũng đã mời chuyên gia làm đẹp tiến hành soi da miễn phí và tư vấn cách làm đẹp phù hợp cho chị em phụ nữ. Đây là dịp để các chị em được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp hấp dẫn và hiệu quả, cải thiện những vấn đề về lão hóa và trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.
Minh Ngọc