Xã hội
Công đoàn Bộ Lao động - TBXH tổ chức Hội thảo “Phụ nữ - Hạnh phúc gia đình”
08:55 AM 20/10/2016
(LĐXH) Nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016, ngày 19/10, tại trụ sở Bộ, Công đoàn Bộ Lao động - TBXH đã tổ chức buổi Hội thảo "Phụ nữ - Hạnh phúc gia đình", nhằm cùng với các chị em trao đổi, thảo luận những vấn đề xung quanh việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, xây dựng hạnh phúc gia đình.
Tham dự có đồng chí Chủ tịch Công đoàn Bộ Đào Ngọc Thịnh; đồng chí Phan Văn Thông, đại diện Đảng ủy Bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ cùng toàn thể các chị em phụ nữ đang công tác, làm việc tại các đơn vị trong Bộ.
Các chị em phụ nữ tham gia hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Phan Văn Thông, đại diện Đảng ủy Bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ cho biết, trong lịch sử truyền thống dân tộc, người phụ nữ Việt Nam luôn là một lực lượng có vai trò hết sức quan trọng, đóng góp nhiều vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trong thời đại ngày nay, người phụ nữ Việt Nam tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, không ngừng học tập, rèn luyện để trở thành người phụ nữ Việt Nam hiện đại “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang” vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.
Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập hiện nay, việc xây dựng và phát triển con người Việt Nam nói chung và phụ nữ nói riêng được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Người phụ nữ Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế của mình với xã hội, nhiều công việc trước kia tưởng chỉ có nam giới làm được thì nay nhiều chị em không hề thua kém, một số lĩnh vực còn giỏi hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng, nhiều phụ nữ Việt Nam vẫn còn vất vả hơn nam giới, gánh nặng hai vai giữa việc nước, việc nhà; vừa tham gia công việc ở cơ quan, đơn vị vừa chăm lo gia đình, chăm sóc con cái.
Chủ tịch Công đoàn Bộ Đào Ngọc Thịnh
Cũng theo Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Phan Văn Thông, bước vào thời kỳ hội nhập, chị em phụ nữ cần nỗ lực rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa, nhất là về phẩm chất, năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và của Bộ trong thời kỳ mới, đóng góp vai trò quan trọng, là động lực thúc đẩy sự phát triển chung của Bộ, ngành và toàn xã hội.
Bộ cũng như Công đoàn Bộ đánh giá rất cao những đóng góp của toàn thể chị em đối với sự nghiệp của Bộ và của Ngành. Dù ở bất cứ cương vị nào, là cán bộ lãnh đạo quản lý hay trực tiếp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, mỗi chị em đều luôn cố gắng đóng góp công sức, trí tuệ của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, cùng đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Bộ, đồng chí Phan Văn Thông cũng gửi tới toàn thể chị em phụ nữ của Bộ lời chúc tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn tươi trẻ, thành đạt trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.
Cũng trong buổi Hội thảo, Chủ tịch Công đoàn Bộ Đào Ngọc Thịnh chia sẻ nêu lên những tấm gương người phụ nữ đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của Bộ, ngành như: Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Thị Kim Ngân, hiện nay bà là Chủ tịch Quốc hội nước ta; Thứ trưởng Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng và nhiều đồng chí là lãnh đạo cấp Vụ, các phòng của các đơn vị. Các đồng chí xứng đáng là những phụ nữ tiêu biểu với danh hiệu:"Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đóng góp công sức to lớn vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ đã được Đảng và Nhà nước giao.
Tiếp đó, các chị em đã được nghe đồng chí Chủ tịch Công đoàn Bộ Đào Ngọc Thịnh chia sẻ, thảo luận cởi mở các vấn đề về hạnh phúc gia đình, phụ nữ cần quan tâm đến cái đẹp của chính bản thân mình. 
Hồng Phượng