Văn hóa - Thể thao
Công diễn vở đại vũ kịch “Sắc Màu Tuổi Thơ Vol.3”
07:54 AM 30/06/2019
(LĐXH) Tối ngày 29/6/2019, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội), dự án nghệ thuật “Sắc Màu Tuổi Thơ Vol.3” đã chính thức công diễn trước hàng nghìn khán giả thủ đô.
Đây là một dự án chuyên nghiệp giúp các vũ công nhí thể hiện đam mê, đồng thời tạo ra một sân chơi nghệ thuật đầy màu sắc và ý nghĩa cho các em nhỏ.
Trong đêm công diễn đầu tiên, những câu chuyện cổ tích mang đậm nét văn hóa Việt Nam như Tấm Cám, Thánh Gióng, Thằng Bờm, Chú Cuội, Hoa Sen, Cò Lả… đã được thể hiện một cách sinh động và cảm xúc thông qua những màn múa chuyên nghiệp của 78 vũ công nhí.
Hình ảnh trong đêm công diễn "Sắc Màu Tuổi Thơ Vol.3"
Sau chuyến hành trình vòng quanh thế giới tại “Sắc Màu Tuổi Thơ Vol.2-Around The world”, lũ trẻ quay về nơi chúng sinh ra. Tại đất nước Việt Nam xinh đẹp với những câu chuyện cổ tích huyền ảo nhưng mang đậm nét đẹp nhân văn của người Việt. Đó chính là câu chuyện chủ đề của Sắc Màu Tuổi Thơ Vol.3 - “ Ngày xửa ngày xưa tại đất nước Việt Nam xinh đẹp…”
Vở diễn tập trung vào các yếu tố dân gian pha trộn hiện đại, với âm nhạc được làm mới hoàn toàn dựa trên nguồn cảm hứng văn hóa dân gian Việt Nam. Có thể nói, “Sắc Màu Tuổi Thơ Vol.3” quay trở lại với quy mô lớn hơn nữa vượt qua mọi thành tích từ trước đến nay như: 78 vũ công nhí; 70 phút trình diễn liên tục, dài nhất trong lịch sử vũ kịch; 10 biên đạo quốc gia, quốc tế tham gia chỉ đạo, biên tập; biểu diễn 8 thể loại nhảy riêng biệt bao gồm Đương đại, dân gian đương đại, Hiphop, House, Poppin, Acrobatic, Dancesport, Ballet.
Với 2 đêm công diễn duy nhất, đây là một vở diễn mang lại cho người xem nhiều kỳ vọng vượt trội về nghệ thuật, phá bỏ định kiến thông thường về một show nghệ thuật có sự tham gia của trẻ em. Đội ngũ tổ chức coi đây là một bước đột phá trong khả năng thể hiện nghệ thuật của dàn vũ công ở độ tuổi chỉ từ 5 - 15.
Vở vũ kịch Sắc Màu Tuổi Thơ có thời gian chuẩn bị 2 năm, gồm 1 năm xây dựng ý tưởng và 1 năm tìm kiếm, đào tạo vũ công đạt đủ điều kiện góp mặt vào show diễn. Năm nay, với số lượng vũ công nhí là 78 em, đạt kỷ lục trong các show vũ kịch, qui mô chương trình được đẩy lên cao, đi cùng với đó là yêu cầu khắt khe về chất lượng nghệ thuật.