Văn hóa - Thể thao
Công bố Herbalife tài trợ dinh dưỡng cho các vận động viên tiêu biểu năm 2023
06:55 PM 28/03/2023
(LĐXH)- Sáng ngày 28/3/2023, tại Hà Nội diễn ra Lễ công bố Herbalife tài trợ dinh dưỡng cho các VĐV tiêu biểu năm 2023.
Tham dự buổi lễ có ông Đặng Hà Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam; ông Trần Đức Thọ, Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam và đại diện các cơ quan ban ngành cùng các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV)...
Theo đó, trong năm 2023, 120 VĐV xuất sắc cùng 45 VĐV người khuyết tật xuất sắc sẽ được nhận các sản phẩm dinh dưỡng từ nhà tài trợ. Hoạt động này là một phần trong chương trình hợp tác lâu dài giữa Herbalife Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Hiệp hội Paralympic Việt Nam (VPA) với những hạng mục hỗ trợ bao gồm tài trợ dinh dưỡng, hỗ trợ HLV dinh dưỡng, trao thưởng và hỗ trợ tài chính cho các VĐV hàng đầu Việt Nam.
VOC cùng VPA ký kết hợp tác với nhà tài trợ Herbalife Việt Nam
Các VĐV được trong danh sách tài trợ đã được phê duyệt thông qua đề cử của các bộ môn, Vụ trực thuộc và được Tổng cục TDTT rà soát, đánh giá kĩ càng. Đối với các VĐV, tiêu chí lựa chọn dựa trên định hướng chuẩn bị theo sự liên thông các kỳ Đại hội từ SEA Games đến ASIAD và cao nhất là Olympic. Các VĐV trong danh sách đều là những nhân tố quan trọng tại SEA Games và có khả năng cao đạt HCV.
Đối với các VĐV người khuyết tật, tiêu chí lựa chọn rất rõ ràng khi là các VĐV được Tổng cục TDTT tập trung tại các Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia và là những VĐV có thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội quốc tế.
Chuỗi sự kiện lần này đã được triển khai cho nhiều VĐV, VĐV người khuyết tật xuất sắc trong thời gian qua và sẽ tiếp tục cho đến hết chu kỳ Olympic Paris 2024. Các sản phẩm dinh dưỡng nằm trong hạng mục sẽ bao gồm các loại thực phẩm bổ sung, 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe và 2 loại thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt.
Theo ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, đây sẽ là tin vui với các VĐV Việt Nam khi các sản phẩm dinh dưỡng đều có chất lượng cao dựa trên nền tảng khoa học vững chắc.
Các sản phẩm dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các VĐV Việt Nam tăng cường thể lực và sức bền để thi đấu tốt hơn, đạt được thành tích xuất sắc tại các giải đấu và Đại hội thể thao sắp tới trong năm 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, ở thời điểm hiện tại, Tổng cục TDTT đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 32 theo chu kỳ thống nhất từ SEA Games tới ASIAD và Olympic. Đây là quá trình chuẩn bị thường niên có tính chiến lược, chiến thuật.
Cũng theo người đứng đầu Tổng cục TDTT, về danh sách đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, dự kiến sẽ có trên 1.000 thành viên gồm cán bộ đoàn, bác sĩ, VĐV, HLV…
Ông Đặng Hà Việt bày tỏ tin tưởng, với sự ủng hộ tích cực của nhà tài trợ tới phong trào Olympic nói chung và 165 VĐV nói riêng, thể thao Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt được nhiều thành công tốt đẹp.
Chia sẻ suy nghĩ về hoạt động tài trợ của Herbalife, VĐV Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ) bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới đây sẽ có thêm các sản phẩm chuyên biệt giành cho từng bộ môn nhằm giúp các VĐV có thêm điều kiện tập luyện, hướng tới các giải đấu trong năm.
Trước mắt, các VĐV Việt Nam sẽ chuẩn bị cho mục tiêu gần nhất là Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32) sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới đây. Dự kiến, đoàn thể thao Việt Nam dự kiến sẽ tham dự 30 môn thi đấu và 444 nội dung. Mục tiêu của đoàn là phấn đầu lọt vào top 3 khu vực và phấn đấu đạt từ 100 HCV./.
Thảo Lan