Xã hội
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh phong trào chăm sóc người có công với cách mạng
02:51 PM 04/09/2017
(LĐXH) - Thấm nhuần sâu sắc đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam, tiếp tục phát huy truyền thống những năm qua của Công an tỉnh về thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công của lực lượng Công an nhân dân.
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã không ngừng phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Qua đó, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh luôn biết ơn và đánh giá cao sự cống hiến, hy sinh to lớn của thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, thực hiện tốt chính sách, chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần nhằm khắc phục khó khăn để họ có cuộc sống ổn định.
Đại diện lãnh đạo công an tỉnh thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách
Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Trong 2 cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước, lực lượng công an tỉnh đã có những chiến sỹ ưu tú đã ngã xuống với 917 liệt sĩ, 131 thương binh. Với tinh thần hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, được trích từ “Quỹ nghĩa tình đồng đội” của cán bộ chiến sĩ đã đóng góp bằng một ngày lương, lực lượng Công an tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa cho gia đình bà Lê Thị Nữ cùng 5 gia đình khác, xây mới 3 ngôi nhà tình nghĩa tại thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền và huyện Phú Lộc (Thừa Thiên- Huế), với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng”.
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã đi thăm, trao tặng 50 xuất quà cho 23 Mẹ Việt Nam anh hùng do Công an tỉnh nhận, chăm sóc phụng dưỡng (có 07 Mẹ hiện còn sống) và 22 thân nhân anh hùng, liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức trao kinh phí trích từ “Quỹ nghĩa tình đồng đội” Bộ Công an với tổng số tiền 255 triệu đồng để khởi công xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho bà Võ Thị Các, trú tại xã Vinh Thái, huyên Phú Vang, là vợ anh hùng liệt sỹ Lê Văn Trĩ và sữa chữa 06 nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sỹ khác thuộc lực lượng Công an nhân dân tại huyện Phong Điền, Hương Thuỷ, Phú Vang, A Lưới, Quảng Điền.
Tính đến nay, Công an tỉnh đã trích gần 4,5 tỷ đồng để xây dựng, nâng cấp sửa chữa trên 150 Nhà tình nghĩa, tặng gia đình chính sách và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Đồng thời, nhận chăm sóc, phụng dưỡng 28 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tìm kiếm, cất bốc được 88 hài cốt liệt sĩ, đóng góp hàng tỉ đồng xây dựng các công trình nhà lưu niệm, bia ghi danh, bia chiến công và thăm hỏi các gia đình chính sách.

T. Quyên