Văn hóa - Thể thao
Collateral Beauty: Vẻ đẹp cuộc sống
07:15 PM 30/12/2016
(LĐXH)- Bộ phim tâm lý là câu chuyện con người có thể vượt qua những nỗi đau không thể nói thành lời để tìm lại tình yêu và ý nghĩa của cuộc sống, về những tia hi vọng và những sự việc tình cờ bỗng trở thành ngọn đuốc soi sáng cho chúng ta trong những giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Howard (Will Smith) – một chuyên viên quảng cáo sống thu mình lại với xã hội sau một biến cố đau thương. Howard thậm chí đã lựa chọn cách viết thư như một biện pháp để giải tỏa tâm lý, và thật bất ngờ, định mệnh đã trả lời anh bằng những con người mới, những câu chuyện mới để kéo Howard trở lại với cuộc sống đúng nghĩa.

Người bố mất con Howard sẽ tìm lại niềm tin vào cuộc sống thông qua những người “bạn” là Tình yêu – Thời gian – Cái chết.

Collateral Beauty được giao cho đạo diễn từng giành giải thưởng Oscar David Frankel (“Marley & Me”, “The Devil Wears Prada”, “Dear Diary”). Phim quy tụ một dàn sao hạng A của Hollywood, trong đó bao gồm Will Smith (“Suicide Squad”, “Concussion”), Edward Norton (“Birdman”), Keira Knightley (“The Imitation Game”), Michael Peña (“The Martian”), Naomie Harris (“Spectre”), Jacob Latimore (“The Maze Runner”) và các chủ nhân của tượng vàng Oscar Kate Winslet (“The Reader”, “Steve Jobs”), Helen Mirren (“The Queen”, “Trumbo”).
Trong suốt quá trình làm phim, đạo diễn Frankel đã phối hợp chặt chẽ với tác giả kịch bản/nhà sản xuất Loeb để đưa ra những điều chỉnh phù hợp cho câu chuyện của các nhân vật cũng như lời thoại của các diễn viên. Họ đã biên tập kịch bản ngay tại phim trường, không phải để thay đổi bố cục của câu chuyện mà là để lắng nghe các diễn viên của mình nhiều hơn.
Đạo diễn và nhà sản xuất thực hiện bộ phim này với mong muốn nhắc nhở mọi người hãy chú ý đến những điều tưởng chừng như thật nhỏ nhoi ở quanh ta, nhưng đó mới chính là những thứ làm cho cuộc sống này trở nên đáng sống hơn. Cách mà bạn nhìn nhận thế giới, cách mà bạn mở cửa trái tim mình và cách mà bạn cố gắng kết nối với những người xung quanh sau khi vượt qua được những mất mát lớn lao trong cuộc đời mới tuyệt vời làm sao.

Collateral Beauty (Vẻ đẹp cuộc sống) là câu chuyện chứa đựng đầy những cung bậc cảm xúc xoay quanh cuộc đời của mỗi con người sẽ được ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 06/01.

Y.S