Văn hóa - Thể thao
Coco – Câu chuyện độc đáo về niềm đam mê âm nhạc bất tận
06:02 PM 26/11/2017
(LĐXH)- Bộ phim hoạt hình thứ 19 của Pixar Animation Studios – sẽ kể với khán giả câu chuyện về Miguel, một cậu bé có niềm đam mê bất tận và những tham vọng lớn lao dành cho âm nhạc.
Tuy sinh ra trong một gia đình mà trong suốt nhiều thế hệ qua, âm nhạc đã trở thành một điều bị cấm kỵ hoàn toàn, nhưng Miguel lại luôn luôn mơ ước có thể tiếp nối bước chân thần tượng của mình là Ernesto de la Cruz, nhạc sỹ nổi tiếng nhất trong lịch sử làng âm nhạc Mexico. Miguel có cảm giác như thể mình đang buộc phải lựa chọn giữa đam mê ca hát và tình cảm gia đình. Cậu thật sự hi vọng có thể chứng tỏ được tài năng với những người thân trong gia đình, để giúp cho họ thấy âm nhạc thực sự tuyệt vời ra sao.
Những hành động có phần bốc đồng của Miguel là nguyên dẫn dẫn tới một sự chuyển đổi đầy ma thuật, nó khiến cậu bé dường như trở thành vô hình trong thế giới loài người, và chỉ những ai tới từ Vùng đất Linh Hồn mới có thể nhìn thấy cậu.
Vùng đất Linh Hồn là một miền đất sống động, rực rỡ sắc màu và là nơi cư trú của rất nhiều thế hệ những người đã từ giã cõi đời, trong đó bao gồm cả tổ tiên của Miguel. Họ đã ngay lập tức nhận ra Miguel và ngỏ lời muốn giúp đỡ cậu bé – với điều kiện là cậu phải cam kết sẽ đoạn tuyệt với âm nhạc.
Ở vùng đất mới này, Miguel đã tình cờ gặp được một nhân vật vô cùng thú vị có tên là Hector, và hai người đã quyết định sẽ tìm tới Ernesto de la Cruz – người đã giúp Miguel biết được những bí mật đã chôn sâu suốt nhiều thế kỷ qua của dòng họ, trong đó bao gồm cả lý do vì sao âm nhạc lại trở thành một điều cấm kỵ tuyệt đối trong gia đình cậu…
Coco được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Unkrich (“Toy Story 3”) và đồng đạo diễn Molina (“Monsters University”). Đảm nhận vai trò nhà sản xuất của phim là Anderson (“Toy Story 3”). Âm nhạc của phim do nhà soạn nhạc từng giành giải thưởng Oscar Michael Giacchino (“Up”, “Rogue One”) phụ trách. DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Camilo Lara – người khởi xướng dự án âm nhạc điện tử Mexican Institute of Sound – sẽ đảm nhận vai trò cố vấn của mảng âm nhạc trong Coco.
Pixar Animation Studios đã khai thác rất nhiều thế giới khác nhau trong các tác phẩm hoạt hình mà hãng sản xuất: từ Paris cho tới Rạn san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef, từ Vũ trụ bao la cho tới Monstropolis – nơi cư trú của hàng trăm loài quái vật khổng lồ…

Với Coco, các nhà làm phim mong muốn sẽ mang lại cho khán giả cơ hội được đắm mình trong một nền văn hoá vô cùng độc đáo – một bức phông nền hoàn hảo cho các nhân vật thú vị của câu chuyện. Với sự giúp sức của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu về Nghệ thuật, Điện ảnh và Âm nhạc của Mexico cũng như đi khắp đất nước này để trải nghiệm những lễ hội dân gian truyền thống, gặp gỡ người dân địa phương và nhìn ngắm tận mắt vùng đất mà các nhân vật trong câu chuyện của mình sẽ sống.
Coco ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 24/11.

Y.S