Xã hội
Cơ hội cho phụ nữ mọi miền tham gia khởi nghiệp
02:36 PM 02/03/2021
(LĐXH) - Hướng đến đa dạng hóa các đối tượng dự thi, cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 mang đến cơ hội và tạo đà cho chị em phụ nữ mọi vùng miền, đối tượng nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, chứng minh năng lực và vai trò của mình.
Bằng sự đổi mới, sáng tạo, với nhiều hoạt động hỗ trợ đảm bảo tính toàn diện, theo sát từng chặng đường khởi nghiệp của phụ nữ, Đề án"Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025", đã tiếp lửa sáng tạo, kinh doanh và tạo bệ phóng cho chị em vươn tới thành công trên bước đường khởi sự kinh doanh.
Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp đã tạo ra bước đột phá trong tư duy và phương pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh của các cấp Hội.
Các hoạt động hỗ trợ của Đề án đã khơi nguồn và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nói chung và phụ nữ nói riêng, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế.
Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2021 là cơ hội  cho chị em phụ nữ mọi vùng miền vươn lên phát triển kinh tế
Với sự hỗ trợ, tiếp sức của các cấp Hội phụ nữ, đến nay đã có hàng ngàn phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh thành công ở nhiều vùng miền, lĩnh vực và loại hình kinh doanh khác nhau. Từ chị em phụ nữ miền núi, miền xuôi, từ chị em chủ doanh nghiệp, tham gia hợp tác xã, tổ hợp tác, đã tạo ra những sản phẩm/dịch vụ chất lượng, đồng thời, áp dụng khoa học công nghệ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Đặc biệt, trong đó có một bộ phận không nhỏ phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, chứng minh năng lực và vai trò của mình.
Được chính thức phát động từ trung tuần tháng 2/2021, Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 tiếp tục mang đến một sân chơi để chị em phụ nữ khẳng định bản lĩnh và khả năng của mình.
Đối tượng tham gia cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2021:

- Là các doanh nghiệp/hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý/làm chủ hoặc các doanh nghiệp/hợp tác xã có ít nhất 50% lao động là phụ nữ yếu thế hoặc sản xuất sản phẩm/dịch vụ phục vụ cho phụ nữ yếu thế;
- Đối với tác giả dự thi chưa đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký kinh doanh theo hộ gia đình, bao gồm:
+ Mô hình sinh kế giảm nghèo có ít nhất 2/3 thành viên thuộc hộ nghèo tại địa bàn các xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn;
+ Phụ nữ yếu thế: phụ nữ khuyết tật, phụ nữ bị ảnh hưởng bởi HIV, phụ nữ hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng;
+ Thành viên của Tổ chức Tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Tình thương (TYM);
+ Nữ sinh viên, nhóm nữ sinh viên; học viên, nhóm nữ học viên giáo dục nghề nghiệp đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng, trường giáo dục nghề nghiệp trên cả nước tham gia Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp do Học viện Phụ nữ Việt Nam và Trường Trung cấp Nghề Lê Thị Riêng tổ chức.
Cách thức tham gia cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2021: 
Để tham gia cuộc thi, phụ nữ khởi nghiệp đăng ký bằng cách nhập thông tin theo các đường link dưới đây, cụ thể:
Đối với các dự án dự thi của doanh nghiệp/ hợp tác xã: https://bitly.com.vn/e9mfox
Đối với các dự án không phải là doanh nghiệp/Hợp tác xã: https://bitly.com.vn/1y72p2
Chi tiết THỂ LỆ CUỘC THI PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP NĂM 2021 xem tại
https://fb.watch/3L6z0xuZKT/)
Thời hạn gửi Dự án/ý tưởng dự thi: Trước 17h00 ngày 15/04/2021.

PV